Thương mại điện tử của Italy tăng mạnh nhờ ứng dụng AI
Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn báo cáo thường niên lần thứ 19 về thương mại điện tử tại Italy của công ty tư vấn kỹ thuật Casaleggio Associati cho thấy, phần lớn doanh thu là từ các công ty du lịch và lữ hành.
Theo nghiên cứu mới nhất của Casaleggio Associati, trong năm 2024, lĩnh vực du lịch và lữ hành tại Italy đã tạo ra giá trị trực tuyến ước tính hơn 21,8 tỷ euro, tiếp theo là các trang bán hàng trực tuyến, thu về 14,8 tỷ euro. Giải trí đứng thứ ba, với doanh thu 13,4 tỷ euro, tiếp theo là các ngành thời trang, sòng bạc và thực phẩm.
Theo các nhà nghiên cứu, những người bán hàng trực tuyến tại Italy đang ngày càng tích cực sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Họ đã triển khai các công cụ này để dịch thuật, tạo nội dung sản phẩm tự động, phân tích và dự báo dữ liệu, và cá nhân hóa.
Ông Davide Casaleggio, Chủ tịch của Casaleggio Associati giải thích năm 2024 là năm các công ty thực sự bắt đầu hiểu cách sử dụng AI trong các quy trình nội bộ của họ, khám phá một cuộc cách mạng thực sự. Thách thức cho năm 2025 sẽ là tạo ra giá trị mới thông qua các công nghệ này, vượt ra ngoài hiệu quả hoạt động.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc triển khai AI đã giúp các cửa hàng trực tuyến của Italy tăng doanh số bán hàng xuyên biên giới. Ít nhất 14% số cửa hàng được đưa vào phân tích đã bán các mặt hàng cho khách hàng ở Pháp và Đức. Trong khi đó, các cửa hàng trực tuyến của Italy cũng đã tiếp cận các khách hàng Tây Ban Nha (12%), Hà Lan (9%), Vương quốc Anh, Thụy Sĩ và Mỹ (đều 8%).
Cùng ngày, tập đoàn bán lẻ Confcommercio của Italy cho biết sức mua của Italy thấp hơn 26,5% so với Đức. Cụ thể là khi tính đến chi phí sinh hoạt, sức mua của mức lương tại Italy vẫn thấp hơn 26,5% so với mức lương của Đức và thấp hơn 12,2% so với mức lương của Pháp. Các khoản đóng góp xã hội tại Italy cũng cao hơn so với ở Đức và Pháp (lần lượt là 16,5% và 11%).
Theo Confcommercio, khoảng cách giữa Italy và các nước châu Âu khác, đặc biệt là Đức, phần lớn là do sự khác biệt về năng suất lao động. Sản lượng trên mỗi nhân viên tại Italy đã trì trệ trong 30 năm qua.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Trí tuệ nhân tạo: AI và “con dao hai lưỡi” trong y học
21:45' - 10/04/2025
Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện đang được ca ngợi như một cuộc cách mạng trong y học hiện đại.
-
Công nghệ
Trí tuệ nhân tạo tổng quát có phải là mối lo thực sự của thế giới?
09:30' - 28/03/2025
Tuy nhiên, theo nhà khoa học AI hàng đầu của Meta, Yann LeCun, việc mở rộng quy mô các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) hiện tại không đủ để đạt đến “AI ở cấp độ con người”.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Gần 400 đơn vị tham gia Triển lãm quốc tế lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh
14:45'
Sáng 16/4, Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề "Sản phẩm tự nhiên – xanh – bền vững" đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo
13:51'
Trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, kinh tế số lan tỏa, xu hướng tiêu dùng xanh - sạch - thông minh lên ngôi, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích ứng và tiên phong sáng tạo.
-
DN cần biết
Bình Dương khai mạc Triển lãm quốc tế ngành cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo
18:58' - 15/04/2025
Bình Dương hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về phát triển công nghiệp và đứng thứ hai về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
-
DN cần biết
Thương hiệu quốc gia đón đầu xu thế giảm phát thải
09:47' - 15/04/2025
Trước xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu ngày càng phổ biến, doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia khẳng định vai trò tiên phong bằng hành động cụ thể hướng tới kỷ nguyên xanh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh
16:45' - 14/04/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 987/QĐ-BCT về việc ban hành kế hoạch cập nhật rà soát cắt giảm điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực nhà nước của Bộ Công Thương năm 2024.
-
DN cần biết
Tăng giám sát chất lượng, ngăn ngừa đưa sản phẩm lỗi tới người tiêu dùng
15:00' - 14/04/2025
Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa được TP. Hồ Chí Minh phát động từ tháng 3/2024 đến nay đã từng bước được lan tỏa mạnh mẽ trên thị trường, nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế thể thao và giải trí Việt Nam 2025
13:11' - 14/04/2025
Triển lãm quốc tế thể thao và giải trí Việt Nam 2025 (Vietnam Sport Show 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14- 16/ 8 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị tạm dừng thông quan từ ngày 15-17/4
09:22' - 14/04/2025
Ban Quản lý Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn cho biết, sẽ tạm dừng hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Hữu Nghị Quan từ ngày 15-17/4.
-
DN cần biết
EU kết luận điều tra thuế thép cán nóng từ Việt Nam
12:42' - 12/04/2025
Ủy ban châu Âu đã ban hành thông báo áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với một số sản phẩm thép cán nóng nhập khẩu từ Ai Cập, Nhật Bản và Việt Nam.