Thương mại Việt Nam-Ấn Độ lấy lại đà tăng trưởng trước dịch COVID-19
Theo Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, trong giai đoạn từ tháng 1-8/2020, thương mại hàng hóa Việt Nam-Ấn Độ đạt 6,08 tỷ USD, giảm 24,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 3,12 tỷ USD, giảm 34,2% so với cùng kỳ năm 2019, và nhập khẩu của Việt Nam từ Ấn Độ đạt 2,96 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm 2019. Thặng dư thương mại của Việt Nam với Ấn Độ trong giai đoạn này đạt 159,23 triệu USD.
Điện thoại di động và linh kiện tiếp tục là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất của Việt Nam sang Ấn Độ trong giai đoạn từ tháng 1-8/2020, đạt 872,77 triệu USD, giảm 11,7% so với cùng kỳ năm ngoái.Tiếp đến, xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 542,39 triệu USD, giảm 32,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn xuất khẩu máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng đứng ở vị trí thứ ba khi đạt 243,45 triệu USD, giảm 57,4%.
Về nhập khẩu, kim ngạch nhập khẩu sắt thép các loại từ Ấn Độ của Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1-8/2020 đạt 832,75 triệu USD, tăng 61,5% so với cùng kỳ năm trước.Đây cũng là mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam từ Ấn Độ. Tiếp đến là nhập khẩu máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng của Việt Nam từ Ấn Độ trong giai đoạn từ tháng 1-8/2020 đạt 210,78 triệu USD giảm 32,5%; nhập khẩu dược phẩm đạt 172,40 triệu USD, tăng 5,7%; nhập khẩu hàng thủy sản đạt 161,45 triệu USD, tăng 19,3%.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ dẫn số liệu của Bộ Công Thương nước sở tại cho hay, kim ngạch thương mại Việt Nam-Ấn Độ trong giai đoạn từ tháng 1-7/2020 đạt 4,5 tỷ USD, giảm 29,68% so với mức 6,39 tỷ USD của cùng kỳ năm 2019. Trong đó, Ấn Độ xuất khẩu 2,06 tỷ USD, giảm 21,85%, và nhập khẩu 2,44 tỷ USD, giảm 35,17%./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam và Ấn Độ thúc đẩy hợp tác du lịch
08:27' - 18/09/2020
Trong giai đoạn này, khách du lịch Ấn Độ đến Việt Nam tăng bình quân 25%/năm và chiều ngược lại tăng 17%/năm.
-
Kinh tế Thế giới
Việt Nam và Ấn Độ thúc đẩy hợp tác dệt may
13:34' - 11/09/2020
Tăng cường hợp tác với Ấn Độ đóng vai trò quan trọng đối với lĩnh vực dệt may của Việt Nam nhằm nâng cao sức cạnh tranh và đẩy mạnh xuất khẩu.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.