Thưởng thức rượu vang tại Lễ hội rượu vang Casa Italia 2023

20:39' - 18/11/2023
BNEWS Sự kiện sẽ mở cửa chào đón công chúng từ 11:00 đến 21:00 trong 2 ngày 18/11 và 19/11/2023 tại Trung Tâm Văn Hóa Ý – Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đã từ lâu, Ý vốn được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất rượu vang danh tiếng và lâu đời nhất trên thế giới. Với lịch sử trải dài hơn 4000 năm, rượu vang Ý đã trở thành một phần không thể thiếu trong nền ẩm thực của đất nước này. Sự phong phú về thổ nhưỡng và giống nho trên khắp các vùng miền đã làm nên sự đa dạng và độc đáo của vang Ý. Mỗi ly rượu vang Ý mang theo một hương vị tinh tế đặc trưng, khẳng định tên tuổi Italia trên bản đồ rượu vang thế giới.

 

Với mục đích đưa nền văn hóa rượu vang đến gần hơn với cộng đồng người Việt, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội đã tổ chức Lễ hội rượu vang Casa Italia, nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Ẩm thực Ý tại Việt Nam lần thứ 8. Sự kiện mang đến cho giới yêu rượu vang cơ hội thưởng thức nhiều dòng sản phẩm đặc trưng của Italia, đến từ những nhà phân phối hàng đầu Việt Nam. Tại sự kiện, với mỗi một vé vào cửa, thực khách sẽ được thưởng thức 6 vị rượu bất kỳ đến từ các vùng miền khác nhau của Italy.

Tham gia Lễ hội rượu vang, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và uy tín của nhà phân phối. Tất cả các loại rượu đều được đảm bảo về chất lượng, từ nguyên liệu, quy trình sản xuất cho đến thành phẩm, và được lưu trữ trong điều kiện tiêu chuẩn để đảm bảo giữ nguyên hương vị của từng chai rượu.

Điều này thể hiện cam kết với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm của những nhà phân phối đồng hành cùng Tuần lễ ẩm thực Ý tại Hà Nội. Những sản phẩm nhập khẩu từ Ý với chất lượng cao sẽ mang tới cho người tham dự một trải nghiệm thú vị với một trong những nền ẩm thực lành mạnh nhất thế giới.

Theo thống kê, mỗi năm Ý sản xuất khoảng 4-5 tỷ lít rượu vang, chiếm khoảng 1/3 sản lượng rượu vang trên toàn thế giới. Vì thế, Lễ hội rượu vang 2023 là một sự kiện không thể bỏ lỡ dành cho các tín đồ rượu vang nói riêng những người hứng thú với nền ẩm thực Ý nói chung. Sự kiện sẽ mở cửa chào đón công chúng từ 11:00 đến 21:00 trong 2 ngày 18/11 và 19/11/2023 tại Trung Tâm Văn Hóa Ý – Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Các hoạt động khác sẽ diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ ẩm thực Ý bao gồm: Hội thảo và sự kiện trải nghiệm thực phẩm lên men với chủ đề "Giải mã tác dụng chưa từng được nhắc tới của các thực phẩm lên men trong đời sống hàng ngày?” được tổ chức với sự hợp tác của Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội, Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Cộng đồng Đồ ăn Chậm Hà Nội, Đại học Naples Federico II và Hiệp hội Parma Ham.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục