Thượng viện Mỹ phê chuẩn bà Nikki Haley làm đại sứ tại LHQ

08:11' - 25/01/2017
BNEWS Ngày 24/1, Thượng viện Mỹ đã nhất trí với quyết định của Tổng thống Donald Trump đề cử Thống đốc bang Nam Carolina Nikki Haley giữ chức Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc (LHQ).
Thượng viện Mỹ phê chuẩn bà Nikki Haley làm đại sứ tại LHQ. Ảnh: AFP/TTXVN

Thượng viện Mỹ đã thông qua quyết định trên với 96 phiếu thuận và 4 phiếu chống. Hầu hết các nghị sĩ đều đánh giá cao bà Haley, tuy nhiên một số người bày tỏ lo ngại rằng vị Thống đốc 45 tuổi này thiếu kinh nghiệm về chính sách đối ngoại.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các ủy ban của Thượng viện Mỹ ngày 24/1 đã thông qua các đề cử Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Elaine Chao, Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị Ben Carson.

Trước đó, ngày 23/1, Ngoại trưởng đề cử Rex Tillerson chỉ được thông qua với kết quả sát sao 11-10 tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện. 11 người bỏ phiếu cho ông Tillerson là toàn bộ các thành viên đảng Cộng hòa, trong khi 10 người bỏ phiếu chống là toàn bộ các thành viên Dân chủ. Cuộc bỏ phiếu của toàn Thượng viện đối với các đề cử dự kiến sẽ diễn ra tuần sau.

Trong một diễn biến liên quan, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết ông đã mời tân Tổng thống Donald Trump phát biểu tại phiên họp chung của lưỡng viện vào ngày 28/2 tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục