Thượng viện Mỹ thông qua đề cử cho vị trí Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị

09:20' - 11/03/2021
BNEWS Thượng viện Mỹ ngày 10/3 đã thông qua đề cử Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ của bang Ohio Marcia Fudge làm Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ.

Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ chủ trì lễ tuyên thệ nhậm chức của bà Marcia Fudge theo hình thức trực tuyến vào tối cùng ngày. Bà Fudge là Hạ nghị sỹ đại diện cho bang Ohio tại Quốc hội kể từ năm 2008.

Việc bổ nhiệm bà vào vị trí Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ sẽ để lại một chỗ trống tại Hạ viện, nơi đảng Dân chủ đã giữ thế đa số hẹp.

Với tư cách là người đứng đầu của Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ, bà Fudge sẽ phải đối mặt với những thách thức của cuộc khủng hoảng nhà ở tại Mỹ, vốn đã trở nên ngày càng nghiêm trọng do tác động của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Phát biểu tại phiên điều trần ở Thượng viện hồi tháng 1/2021, bà Fudge nêu rõ: “Ưu tiên hàng đầu của tôi trên cương vị Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị Mỹ sẽ là giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng nhà ở và mang lại cho người dân sự hỗ trợ cần thiết để phục hồi”.

Bà Fudge cho rằng người Mỹ cần tiếp tục được gia hạn lệnh cấm trục xuất và Quốc hội cần hỗ trợ 25 tỷ USD dành cho việc thuê nhà. Bà Fudge cũng khẳng định sẽ thực hiện cam kết của Tổng thống Biden về việc xây dựng 1,5 triệu đơn vị nhà ở tiết kiệm năng lượng và giá cả phải chăng, và hối thúc đối phó với cuộc khủng hoảng vô gia cư với "lòng trắc ẩn và quyết tâm", đồng thời kêu gọi chấm dứt các hành vi phân biệt đối xử trên thị trường nhà ở./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục