Thương vong nghiêm trọng trong vụ cháy viện dưỡng lão tại Chile

07:59' - 15/08/2018
BNEWS Ngày 14/8, nhà chức trách Chile cho biết, ít nhất 10 phụ nữ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong vụ cháy viện dưỡng lão xảy ra tại thành phố miền Nam Chiguayante thuộc vùng Biobio.
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: TTXVN phát

Phát biểu với báo giới, thống đốc vùng Biobio, Jorge Ulloa cho biết hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng ngày 14/8, thiêu rụi toàn bộ một trong những khu vực của Viện dưỡng lão Santa Marta. Nhà dưỡng lão này hiện có 42 cụ già sinh sống.

Tất cả những người thiệt mạng trên đều ở trong phòng số 2, bị liệt nên không có khả năng di chuyển khi đám cháy xảy ra.

Nhân viên cứu hỏa đã chuyển số cụ già bị thương tới bệnh viện gần nhất để điều trị, trong khi lực lượng cảnh sát tiến hành điều tra nguyên nhân sự việc.

Ông Ulloa cho biết Viện dưỡng lão Santa Marta tuân thủ đầy đủ các quy định về an ninh, đồng thời đề cập đến khả năng hỏa hoạn xảy ra có thể do chập điện.

Trên trang cá nhân Twitter, người phát ngôn của Chính phủ Chile, Cecilia Perez và Bộ trưởng Nội vụ Andres Chadwick chia sẻ nỗi đau với những gia đình người gặp nạn và cho biết lực lượng cảnh sát đã đưa thi thể các nạn nhân xấu số đến Cục Pháp y để tiến hành nhận dạng và điều tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục