Thủy điện Buôn Kuốp hoàn thành sản lượng điện cả năm 2,93 tỷ kWh

10:11' - 14/12/2023
BNEWS Theo đánh giá của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, trong năm 2023, tình hình thủy văn thuận lợi nên sản lượng điện của các nhà máy thủy điện do công ty quản lý đạt kết quả tốt.

Theo Công ty Thủy điện Buôn Kuốp (thuộc Tổng công ty Phát điện 3 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam), tính đến ngày 30/11/2023, công ty đã sản xuất được 2,695 tỷ kWh, ước tổng sản lượng điện cả năm 2023 đạt 2,93 tỷ kWh, đạt 100% kế hoạch được Tổng Công ty giao.

 

Theo đánh giá của Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, trong năm 2023, tình hình thủy văn thuận lợi nên sản lượng điện của các nhà máy thủy điện do công ty quản lý đạt kết quả tốt. Dự kiến, năm 2023 công ty đóng góp cho ngân sách 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Quỹ bảo vệ môi trường rừng năm 2023 đạt khoảng 576 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động sản xuất, Công ty Thủy điện Buôn Kuốp cũng đảm bảo vận hành hệ thống liên hồ chứa đảm bảo an toàn, hạn chế thiệt hại cho vùng hạ du trong mùa mưa lũ. Vào trước mùa lũ, ngoài các lực lượng tại chỗ của công ty để ứng phó với các tình huống mưa lũ, công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông trong phòng, chống thiên tai, bảo vệ an toàn vùng hạ du; khi tiến hành điều tiết qua tràn hồ chứa, đơn vị thực hiện chế độ thông tin, thông báo theo quy định.

Đồng thời, các thông số vận hành hồ chứa được công ty cập nhật trực tuyến tại địa chỉ http://buonkuop.vn:2016/pclb/qve.aspx để Ban Chỉ huy, cơ quan và địa phương truy cập thông tin và phổ biến đến nhân dân nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống.

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp được giao quản lý vận hành 3 nhà máy thủy điện bậc thang lớn trên sông Srêpốk thuộc địa bàn 2 tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông là Buôn Kuốp, Buôn Tua Srah và Srêpốk 3 với tổng công suất 586 MW, sản lượng điện bình quân hàng năm là 2,6 tỷ kWh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục