Thủy điện Hòa Bình bố trí kíp trực nhằm đảm bảo điện và chống dịch COVID-19

14:42' - 11/05/2021
BNEWS Công ty bố trí 5 kíp vận hành, mỗi kíp gồm 18 người ăn nghỉ tập trung ở 05 vị trí riêng biệt trong khu vực nhà máy
Trước diễn biến dịch phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hòa Bình, bắt đầu từ 0h ngày 10/5/2021 toàn thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Công ty Thủy điện Hòa Bình cũng đã bố trí các kíp trực nhằm đảm bảo “mục tiêu kép”.

Phóng viên BNEWS/TTXVN có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình về vấn đề này.

Phóng viên: Thưa ông, trước tình trạng dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, thành phố Hòa Bình đã thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 10/5, công ty đã có chỉ đạo gì để việc phòng chống dịch được tốt nhất?

Ông Nguyễn Văn Minh: Ngay sau khi xuất hiện ca dương tính COVID-19 đầu tiên trong nước, công ty đã chủ động tăng cường phòng, chống dịch theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ y tế, EVN và địa phương, cụ thể là: Thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh trong nước, trên địa bàn tỉnh và thành phố Hòa Bình; tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể người lao động công ty thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K; dừng toàn bộ việc đón tiếp khách tham quan công trình khi tình hình diễn biến dịch trong nước có chiều hướng phức tạp.

Sau dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, công ty yêu cầu toàn bộ người lao động đi từ các địa phương khác về khai báo y tế; rà soát các trường hợp F1, F2, F3 (nếu có) để có biện pháp cách ly phù hợp. Triển khai phương án làm việc từ xa cho từng đối tượng cụ thể. Đồng thời xây dựng kịch bản, phương án sẵn sàng ứng phó trong trường hợp xuất hiện ca dương tính trong công ty, đặc biệt là đối với lực lượng vận hành.

Ngày 9/5, ngay khi có thông báo xuất hiện 02 ca dương tính đầu tiên tại thành phố Hòa Bình, công ty đã triển khai ngay phương án ăn nghỉ tập trung cho toàn bộ lực lượng trực ca vận hành.

Phóng viên: Với đặc thù là đơn vị quản lý vận hành nhà máy điện rất quan trọng công ty xây dựng phương án trực vận hành như thế nào? Lực lượng trực vận hành gồm bao nhiêu người và chia theo các ca, kíp ra sao thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Minh: Trước tình hình xuất hiện ca nhiễm COVID-19 tại địa bàn thành phố Hòa Bình, công ty triển khai ngay phương án ăn nghỉ tập trung sau ca làm việc cho toàn bộ lực lượng trực ca vận hành. Công ty bố trí 05 kíp vận hành, mỗi kíp gồm 18 người ăn nghỉ tập trung ở 05 vị trí riêng biệt trong khu vực nhà máy. Nhân lực mỗi kíp được duy trì ổn định (không điều ca lẫn nhau giữa các kíp để đảm bảo sự độc lập về nhân lực).

Các vị trí ăn, nghỉ của nhân viên vận hành đều được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như: Điện, nước, gường, chiếu, chăn màn, tivi, mạng Wifi, điều hòa… và các nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày. Công tác hậu cần giao cho bộ phận nấu ăn ca của công ty thực hiện có sự kiểm soát chặt chẽ về an toàn thực phẩm và phòng chống dịch.

Phóng viên: Công ty phối hợp với Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) như thế nào để vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa đảm bảo tiến độ sửa chữa, thay thế thiết bị các tổ máy thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Minh: Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của công ty có thành phần cán bộ của EVNPSC tại Hòa Bình và được mời tham gia các cuộc họp của Ban chỉ đạo. Tất cả các biện pháp phòng chống dịch đều thông báo cho EVNPSC phối hợp thực hiện đồng bộ.   

EVNPSC tại Hòa Bình đã bố trí lực lượng sửa chữa thường xuyên ăn nghỉ tập trung trong nhà máy giống như lực lượng vận hành. Công ty đã đề ra một số quy định cụ thể phối hợp trong phòng chống dịch tại khu vực sản xuất (quy định khi giao nhận ca; khi làm thủ tục phiếu, lệnh công tác giữa nhân viên sửa chữa với nhân viên vận hành…).

Để đảm bảo tiến độ sửa chữa mùa khô, chuẩn bị đón lũ 2021, Công ty cùng EVNPSC rà soát tiến độ sửa chữa các tổ máy, đặc biệt là công việc có liên quan đến chuyên gia nước ngoài nhập cảnh phải cách ly y tế theo quy định; kịp thời thống nhất với Ao điều chỉnh tiến độ các tổ máy sao cho phù hợp với thực tế, không để ảnh hưởng đến khả năng huy động công suất các tổ máy.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục