Thủy điện Sơn La xây dựng các phương án phòng chống dịch COVID-19
Để đảm bảo sức khỏe cho toàn thể cán bộ công nhân viên, duy trì sản xuất liên tục, Công ty Thủy điện Sơn La đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch COVID-19 nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm và kịch bản ứng phó nếu nhân viên của công ty bị ảnh hưởng bởi dịch.
Ông Khương Thế Anh, Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Công ty cho biết, công ty xác định để đảm bảo vận hành liên tục 2 nhà máy trong giai đoạn dịch COVID-19 thì mục tiêu quan trọng hàng đầu là giữ gìn nhân lực trực tiếp vận hành, không bị lây nhiễm dịch bệnh, kể cả khi có trường hợp bị nhiễm bệnh vẫn có lực lượng dự phòng thay thế kịp thời không bị gián đoạn. Hiện, Công ty đã xây dựng và ban hành các quy định, phương án, kịch bản phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với đặc điểm, tình hình sản xuất. Theo đó, công ty quy định cụ thể các nội dung phải thực hiện trong phòng chống dịch để cán bộ công nhân viên thực hiện. Đó là trong thời gian làm việc phải đeo khẩu trang liên tục, sát khuẩn tay thường xuyên, hạn chế đi thang máy, hạn chế tiếp xúc trao đổi trực tiếp, giữ khoảng cách, không họp đông người….. Công ty bố trí thực hiện làm việc từ xa luân phiên đối với lãnh đạo và một số bộ phận chuyên môn; sắp xếp, bố trí cách ly sinh hoạt và làm việc cho lực lượng vận hành trực tiếp sản xuất, đảm bảo các điều kiện hậu cần phục vụ cần thiết; giám sát chặt chẽ cán bộ nhân viên để theo dõi và sàng lọc cho cách ly tại nhà các trường hợp đi từ nơi có dịch, tiếp xúc với người có nguy cơ nhiễm bệnh… Đặc biệt, Công ty giám sát chặt chẽ, yêu cầu các đơn vị thi công, các đối tác đến làm việc tại công ty phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh, bố trí phòng làm việc riêng… Để đảm bảo cho lực lượng vận hành trực tiếp 2 nhà máy hạn chế tối đa bị lây nhiễm bệnh từ bên ngoài, toàn bộ lực lượng vận hành 2 nhà máy (Nhà máy Thủy điện Sơn La và Lai Châu) được bố trí sinh hoạt ở khu nhà cách ly riêng biệt trong suốt thời gian có dịch bệnh. Đồng thời, chia làm 2 nhóm trực vận hành với mỗi nhóm 3 kíp trực, luân phiên các kíp trực trong nhóm mỗi tuần, dự phòng tại chỗ, luân phiên 2 nhóm trực 1 tuần/lần đảm bảo vận hành liên tục, đề phòng khi có trường hợp nhiễm bệnh hoặc bị cách ly thì vẫn có lực lượng dự phòng tại chỗ thay thế, không gián đoạn. Lực lượng vận hành này được bố trí trong khu cách ly ở các phòng riêng biệt, phục ăn riêng, bố trí phương tiện đưa, đón ca riêng biệtđể tránh lây nhiễm bệnh chéo nhau. Trong ca trực, các vị trí vận hành cũng được quy định cụ thể biện pháp đảm bảo trách lây nhiễm bệnh khi thực hiện giao nhận ca, thực hiện chế độ phiếu, lệnh công tác, bàn giao hiện trường cho đơn vị thi công, lối đi lại tránh tiếp xúc với nhau… Cùng với đó, công ty hỗ trợ kinh phí, bổ sung suất ăn ca cho lực lượng lao động trực tiếp sản xuất vận hành trong nhà máy để tăng cường dinh dưỡng, sức khỏe trong thời gian cách ly nghiêm ngặt tại nhà máy; chuẩn bị đầy đủ trang bị, vật tư y tế đảm bảo cho phòng chống, dịch trong công ty. “Với đặc thù 2 nhà máy của công ty làm việc ở vùng sâu, vùng xa, cán bộ công nhân viên trực tiếp sản xuất, làm việc theo chế độ ca kíp. Đa số có gia đình ở xa lên đi lại nhiều nơi dẫn đến có nhiều nguy cơ lẫy nhiễm bệnh. Do vậy, công ty đã quy định trong thời gian nghỉ bù, nghỉ định kỳ tại chỗ”, Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La Khương Thế Anh cho biết. Hiện, Công ty Thủy điện Sơn La đang quản lý vận hành Nhà máy Thủy điện Sơn La (công suất 2.400MW, tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La) và Nhà máy Thủy điện Lai Châu (công suất 1.200MW tại huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu). Năm 2020, công ty đặt mục tiêu sản xuất trên 11,7 tỷ kWh điện…/.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Thủy điện Sơn La đặt mục tiêu sản xuất tăng thêm khoảng 2,5 tỷ kWh điện
12:56' - 14/02/2020
Năm 2020, Công ty Thủy điện Sơn La đặt mục tiêu sản xuất điện đạt và vượt 11,76 tỷ kWh, tăng thêm khoảng 2,5 tỷ kWh so với năm 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025-2030
17:33' - 10/05/2025
Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025–2030 Đảng bộ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã được tổ chức thành công.
-
Doanh nghiệp
Panasonic thông báo sẽ giảm 10.000 nhân sự
07:55' - 10/05/2025
Trong một nỗ lực tái cấu trúc, Tập đoàn điện tử khổng lồ của Nhật Bản Panasonic thông báo sẽ giảm 10.000 nhân sự.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)
21:55' - 09/05/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ tổ chức hội thảo trao đổi về dự án "Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)".
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất đạt 32% kế hoạch năm
21:06' - 09/05/2025
Tháng 4/2025, nhu cầu sử dụng điện tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để đảm bảo sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm của Điện lực miền Bắc tăng hơn 5,2 %
21:03' - 09/05/2025
Trong tháng 4/2025, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 8,442 tỷ kWh, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025 đạt 31,312 tỷ kWh, tăng 5,24% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vietjet thông tin về chuyến bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất
18:33' - 09/05/2025
Chiều 9/5, Đại diện Vietjet đã trao đổi với phóng viên TTXVN về thông tin tàu bay của Vietjet nghi ngờ trượt ra lề và cản đèn khi hạ cánh trên sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Doanh nghiệp
TikTok khởi động chiến dịch “Hè Hay Đấy 2025” giúp doanh nghiệp tăng doanh số
15:48' - 09/05/2025
TikTok chính thức khởi động chiến dịch "Hè Hay Đấy 2025" – chuỗi hoạt động và giải pháp toàn diện để giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, tối ưu hóa chiến dịch marketing và bứt phá doanh số.
-
Doanh nghiệp
Các tập đoàn công nghệ kêu gọi Mỹ tăng xuất khẩu chip
15:14' - 09/05/2025
Theo các tập đoàn công nghệ của Mỹ, mặc dù Mỹ dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng cũng cần tăng cường cơ sở hạ tầng và thúc đẩy xuất khẩu chip AI để duy trì lợi thế trước các nước khác.
-
Doanh nghiệp
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ RCEP Trung Quốc thu hút khách hàng
13:52' - 09/05/2025
Tham gia Hội chợ triển lãm kinh tế thương mại RCEP tại Trung Quốc, gian hàng của Việt Nam với các sản phẩm chất lượng cao thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.