Thụy Sỹ: Tập đoàn ABB tạm ngừng sản xuất tại Trung Quốc

19:06' - 06/02/2020
BNEWS Trước những lo ngại về dịch viêm phổi cấp do virus Corona, tập đoàn kỹ thuật ABB trụ sở tại Zurich, Thụy Sỹ, đã tạm thời ngừng sản xuất tại Trung Quốc.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của ABB và chiếm 15% doanh thu của tập đoàn này trong năm 2019, tương đương với khoảng 4 tỷ USD (3,9 tỷ CHF).

Phát biểu tại hội nghị chia sẻ kết quả kinh doanh ngày 5/2, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Peter Voser của ABB cho biết: "Kể từ đầu tuần, tất cả các nhà máy ở Trung Quốc đã bị đóng cửa". Tuy nhiên, ABB vẫn muốn khởi động lại công suất càng nhanh càng tốt và bình thường nhất có thể.

ABB đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để bảo vệ nhân viên của mình. Cảnh báo hạn chế đi lại được đưa ra, mặc dù hiện tại tập đoàn không có kế hoạch hồi hương các nhân viên nước ngoài.

Ông Voser ước tính số lượng nhân viên của ABB làm việc tại khu vực Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc, nơi tâm dịch, vào khoảng 100 người.

Chủ tịch ABB khẳng định còn quá sớm để định lượng tác động của sự bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona đối với kết quả kinh doanh của tập đoàn trong năm 2020. Ông Voser lưu ý thêm thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của Trung Quốc dù sao theo truyền thống cũng là giai đoạn ít hoạt động với nhiều nhân viên đang trong kỳ nghỉ.

Trong năm 2019, cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cũng gây một số tác động đến các điều kiện chung. Tuy nhiên, ABB tương đối "cách nhiệt" vì các nhà máy tại Trung Quốc của tập đoàn này chủ yếu cung cấp cho các khách hàng địa phương./.

Xem thêm:

>>Iran không có kế hoạch rời bỏ thỏa thuận hạt nhân

>>Apple không được miễn thuế bộ phận máy tính Mac Pro sản xuất tại Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục