Tiềm ẩn rủi ro mất an toàn lưới điện nơi làng vạn chài dưới chân cầu Hòa Bình 3

17:08' - 03/01/2024
BNEWS Hầu hết hệ thống dây, cột điện được người dân kéo về từ các cột điện trên đường đê xuống các gia đình làng vạn chài dưới sông Đà. Người dân phải tự dựng cột chống đỡ dây điện bằng cột luồng, cây tre.

Tại làng vạn chài dưới chân cầu Hòa Bình 3 thuộc tổ 14, phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình), tình trạng hệ thống lưới điện chồng chéo, tạm bợ và xuống cấp đang là nỗi lo lớn, tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn tính mạng, chất lượng cuộc sống đối với cộng đồng dân ngụ cư mà cuộc sống gắn liền với sông nước.

 

Hầu hết hệ thống dây, cột điện được người dân kéo về từ các cột điện trên đường đê xuống các gia đình làng vạn chài dưới sông Đà. Người dân làng chài đều phải tự dựng cột chống đỡ dây điện cách mặt nước sông Đà bằng các cột luồng, cây tre.

Hiện các “cột điện” tre luồng này đang có dấu hiệu mục nát, dây điện quá tải xuống cấp, nguy cơ xảy ra các rủi ro về chập điện, nhiễm điện, cháy nổ cao mất an toàn và đe dọa tính mạng người dân.

Ngành điện tỉnh Hòa Bình cần sớm có giải pháp khắc phục, tăng cường đảm bảo an toàn lưới điện tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy đến nơi làng vạn chài này, để 72 hộ với 247 nhân khẩu ngụ cư trên sông Đà nơi đây được yên tâm sinh hoạt, sản xuất.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục