Tiền Giang cung ứng 100 tấn hàng nông sản mỗi ngày cho thị trường phía Nam

09:59' - 25/08/2021
BNEWS Trên 20 doanh nghiệp, hợp tác xã tại Tiền Giang đã tham gia cung ứng nông sản hàng hóa, cho Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai với sản lượng từ 80-100 tấn rau, củ, quả/ngày.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tỉnh Tiền Giang Võ Văn Lập, để chia sẻ với những địa phương đang là điểm nóng về dịch COVID-19 ở phía Nam, trên 20 doanh nghiệp, hợp tác xã tại Tiền Giang đã tham gia cung ứng nông sản hàng hóa, đảm bảo an sinh xã hội cho Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai với sản lượng từ 80-100 tấn rau, củ, quả/ngày, chưa kể các mặt hàng thủy sản khác.

Thời gian cung ứng cao điểm từ ngày 23/8 đến ngày 15/9, khi các địa phương trên phải siết chặt quản lý phòng, chống dịch COVID-19.

Trong số đó có Hợp tác xã Rau an toàn Thạnh Hưng (xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây), Hợp tác xã Nông nghiệp tổng hợp Hòa Thạnh (xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây), Hợp tác xã Rau quả Long Thuận (xã Long Thuận, thị xã Gò Công)… với sản lượng cung ứng cho các thị trường trên từ 10-20 tấn rau quả/ngày/hợp tác xã.

Nguồn rau quả được xã viên sản xuất tại chỗ theo tiêu chí an toàn hoặc VietGAP. Đồng thời, để tạo nguồn cung ứng ổn định theo kế hoạch, các hợp tác xã còn liên kết tiêu thụ nông sản với nông dân ở những vùng chuyên canh rau tại các địa phương trong tỉnh như: Gò Công Đông, Gò Công Tây, Châu Thành, thành phố Mỹ Tho,…

Theo ông Nguyễn Hiệp Thuận, Giám đốc Hợp tác xã Rau an toàn Thạnh Hưng, hiện nay vùng chuyên canh rau ở huyện Gò Công Tây đang vào vụ sản xuất cao điểm, nên nguồn cung dồi dào. Trung bình mỗi ngày, đơn vị có thể cung ứng tối đa 20 tấn rau, quả cho thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Giám đốc Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ Phú Quới (xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây) Võ Minh Luân cho biết, trong thời gian dịch COVID-19, để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và bảo đảm an sinh xã hội, các xã viên hợp tác đã được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 thường xuyên 3 ngày/lần.

Cùng đó, được tổ chức ăn trưa và chiều tại hợp tác xã nhằm duy trì sản xuất, không để xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa cho thị trường; hợp tác xã luôn cũng duy trì lượng xã viên sản xuất từ 30 người trở lên.

Hợp tác xã cũng đã tổ chức lại sản xuất hợp lý và bao tiêu hết lượng rau của các xã viên hợp tác cùng nông dân ở các vùng lân cận; liên kết với Công ty Vissan và các đơn vị khác đưa nguồn thịt lợn, gà, cá và các nhu yếu phẩm cần thiết khác về phục vụ nhân dân tại địa phương khi phải thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ Phú Quới sẽ cung ứng cho thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai trong thời gian từ 23/8 đến 15/9 từ 5-10 tấn rau quả/ngày.

Đồng thời, kết nối tham gia chương trình túi an sinh do Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động, nhằm kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản hàng hóa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Tham gia cung ứng nông sản hàng hóa cho các địa phương trên, Giám đốc Hợp tác xã Chăn nuôi – Thủy sản Gò Công Nguyễn Quốc Kiệt cho biết, hợp tác xã mỗi ngày sẽ cung ứng 500 con gà thịt. Còn Công ty TNHH Chăn nuôi Gia cầm Năm Hưởng cũng cung ứng 400.000 trứng gà công nghiệp.

Điều này để chia sẻ gánh nặng đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân các địa phương đang siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không để bà con thiếu lương thực, thực phẩm trong những ngày cao điểm.

Ông Võ Văn Lập đánh giá, việc các doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương tích cực tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa cho Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai trong những ngày cao điểm dập dịch COVID-19 không chỉ giúp chia sẻ gánh nặng về lương thực, thực phẩm thiết yếu cho các địa phương, mà còn giúp tháo gỡ khó khăn, khơi thông các kênh tiêu thụ nông sản hàng hóa cho nông dân tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao tặng người dân Thành phố Hồ Chí Minh 67 tấn nông sản hàng hóa trị giá gần 1 tỷ đồng.

Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc tỉnh Tiền Giang; trong đó, Công ty TNHH Thương mại Xuất khẩu Vinh Hiển (huyện Gò Công Tây) và Hợp tác xã Nông nghiệp sạch Hưng Phát Thịnh đã đóng góp 500 phần quà gồm gạo, trái cây.. trị giá hàng trăm triệu đồng trao tặng công nhân lao động trong các khu phong tỏa, cách ly tại Thành phố Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục