Tiền Giang cung ứng 100 tấn hàng nông sản mỗi ngày cho thị trường phía Nam
Theo Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tỉnh Tiền Giang Võ Văn Lập, để chia sẻ với những địa phương đang là điểm nóng về dịch COVID-19 ở phía Nam, trên 20 doanh nghiệp, hợp tác xã tại Tiền Giang đã tham gia cung ứng nông sản hàng hóa, đảm bảo an sinh xã hội cho Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai với sản lượng từ 80-100 tấn rau, củ, quả/ngày, chưa kể các mặt hàng thủy sản khác.
Thời gian cung ứng cao điểm từ ngày 23/8 đến ngày 15/9, khi các địa phương trên phải siết chặt quản lý phòng, chống dịch COVID-19.
Trong số đó có Hợp tác xã Rau an toàn Thạnh Hưng (xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây), Hợp tác xã Nông nghiệp tổng hợp Hòa Thạnh (xã Bình Tân, huyện Gò Công Tây), Hợp tác xã Rau quả Long Thuận (xã Long Thuận, thị xã Gò Công)… với sản lượng cung ứng cho các thị trường trên từ 10-20 tấn rau quả/ngày/hợp tác xã.Nguồn rau quả được xã viên sản xuất tại chỗ theo tiêu chí an toàn hoặc VietGAP. Đồng thời, để tạo nguồn cung ứng ổn định theo kế hoạch, các hợp tác xã còn liên kết tiêu thụ nông sản với nông dân ở những vùng chuyên canh rau tại các địa phương trong tỉnh như: Gò Công Đông, Gò Công Tây, Châu Thành, thành phố Mỹ Tho,… Theo ông Nguyễn Hiệp Thuận, Giám đốc Hợp tác xã Rau an toàn Thạnh Hưng, hiện nay vùng chuyên canh rau ở huyện Gò Công Tây đang vào vụ sản xuất cao điểm, nên nguồn cung dồi dào. Trung bình mỗi ngày, đơn vị có thể cung ứng tối đa 20 tấn rau, quả cho thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Giám đốc Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ Phú Quới (xã Yên Luông, huyện Gò Công Tây) Võ Minh Luân cho biết, trong thời gian dịch COVID-19, để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và bảo đảm an sinh xã hội, các xã viên hợp tác đã được test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 thường xuyên 3 ngày/lần. Cùng đó, được tổ chức ăn trưa và chiều tại hợp tác xã nhằm duy trì sản xuất, không để xảy ra tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa cho thị trường; hợp tác xã luôn cũng duy trì lượng xã viên sản xuất từ 30 người trở lên.Hợp tác xã cũng đã tổ chức lại sản xuất hợp lý và bao tiêu hết lượng rau của các xã viên hợp tác cùng nông dân ở các vùng lân cận; liên kết với Công ty Vissan và các đơn vị khác đưa nguồn thịt lợn, gà, cá và các nhu yếu phẩm cần thiết khác về phục vụ nhân dân tại địa phương khi phải thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ Phú Quới sẽ cung ứng cho thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai trong thời gian từ 23/8 đến 15/9 từ 5-10 tấn rau quả/ngày.Đồng thời, kết nối tham gia chương trình túi an sinh do Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động, nhằm kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản hàng hóa các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Tham gia cung ứng nông sản hàng hóa cho các địa phương trên, Giám đốc Hợp tác xã Chăn nuôi – Thủy sản Gò Công Nguyễn Quốc Kiệt cho biết, hợp tác xã mỗi ngày sẽ cung ứng 500 con gà thịt. Còn Công ty TNHH Chăn nuôi Gia cầm Năm Hưởng cũng cung ứng 400.000 trứng gà công nghiệp.Điều này để chia sẻ gánh nặng đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân các địa phương đang siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, không để bà con thiếu lương thực, thực phẩm trong những ngày cao điểm.
Ông Võ Văn Lập đánh giá, việc các doanh nghiệp, hợp tác xã địa phương tích cực tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa cho Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai trong những ngày cao điểm dập dịch COVID-19 không chỉ giúp chia sẻ gánh nặng về lương thực, thực phẩm thiết yếu cho các địa phương, mà còn giúp tháo gỡ khó khăn, khơi thông các kênh tiêu thụ nông sản hàng hóa cho nông dân tỉnh Tiền Giang.Trước đó, UBND tỉnh Tiền Giang đã trao tặng người dân Thành phố Hồ Chí Minh 67 tấn nông sản hàng hóa trị giá gần 1 tỷ đồng.Đồng thời, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc tỉnh Tiền Giang; trong đó, Công ty TNHH Thương mại Xuất khẩu Vinh Hiển (huyện Gò Công Tây) và Hợp tác xã Nông nghiệp sạch Hưng Phát Thịnh đã đóng góp 500 phần quà gồm gạo, trái cây.. trị giá hàng trăm triệu đồng trao tặng công nhân lao động trong các khu phong tỏa, cách ly tại Thành phố Hồ Chí Minh./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá nông sản thế giới chi tiết hôm nay 25/8/2021
09:16' - 25/08/2021
Giá chi tiết các kỳ hạn của mặt hàng ca cao, cà phê, bông, gỗ xẻ, đường thế giới kết thúc phiên giao dịch ngày 24/8/2021.
-
Kinh tế Việt Nam
Tìm đầu ra hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân vùng Nam sông Hậu
20:14' - 24/08/2021
Chính quyền các địa phương Nam sông Hậu cũng như các cơ quan chức năng đang tích cực triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân, từng bước giúp nông dân vượt qua đại dịch.
-
Kinh tế Việt Nam
Hỗ trợ đưa 7.000 hộ sản xuất nông sản lên sàn thương mại điện tử
17:20' - 24/08/2021
Dự kiến cuối tháng 8 các doanh nghiệp sẽ hoàn thành việc hỗ trợ tạo và bàn giao tài khoản giao dịch, gian hàng trên sàn thương mại điện tử cho 7.000 hộ sản xuất, kinh doanh ở tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
-
Hàng hoá
Dịch COVID-19: Đắk Nông lên “kịch bản” tiêu thụ nông sản
17:19' - 24/08/2021
Ông Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa ký ban hành kế hoạch tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề nghị tạo điều kiện cho hoạt động thông quan và xuất khẩu nông sản
15:05' - 24/08/2021
Trung tuần tháng 8/2021, thanh long nói riêng và nhiều loại trái cây, nông sản khác của Việt Nam nói chung cơ bản không thể xuất khẩu đi Trung Quốc qua các cửa khẩu biên giới với tỉnh Vân Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.