Tiền Giang nhiều giải pháp phát triển thương mại nội địa
Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang Lưu Văn Phi, địa phương đang tập trung thúc đẩy hoạt động thương mại nội địa thông qua nhiều giải pháp như: đầu tư hạ tầng thương mại, kiện toàn mạng lưới chợ búa nông thôn đáp ứng nhu cầu giao thương, mua sắm, tiêu thụ nông sản hàng hóa của người dân, xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), khuyến khích đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ nhân dân… Qua đó, tăng kích cầu tiêu dùng vừa giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa, tăng trưởng sản xuất – kinh doanh.
Cũng theo lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang, trong 9 tháng của năm 2023, địa phương đã hoàn thành xây mới và đưa vào khai thác 4 chợ nông thôn gồm: chợ Tân Thanh (huyện Cái Bè), chợ Phường 4 (thị xã Gò Công), chợ Điền Mỹ (huyện Chợ Gạo) và chợ Bình Ân (huyện Gò Công Đông) có tổng nguồn vốn đầu tư trên 11,7 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh.Trong nỗ lực xúc tiến thương mại nội địa, tăng cường kích cầu tiêu dùng, Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Tuần lễ trưng bày sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Tiền Giang tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 vừa qua.
Mặt khác, Sở Công Thương phối hợp cùng các đơn vị hữu quan tổ chức 4 điểm bán hàng Việt Nam tại các địa phương trong tỉnh với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2023. Các siêu thị Co.opmart Gò Công, thị xã Cai Lậy và thành phố Mỹ Tho cũng hưởng ứng chủ trương của tỉnh, đã tổ chức được 3 phiên đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ nhân dân vào các dịp lễ, tết, dư luận rất hoan nghênh. Ngoài ra, địa phương cũng chú trọng xúc tiến thương mại, kết nối thị trường cho các sản phẩm OCOP cấp tỉnh nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng vùng, miền chất lượng cao của tỉnh. Theo đó, Tiển Giang đã tổ chức các Điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại các Siêu thị Co.opmart và Siêu thị Go!Mỹ Tho; tổ chức nhiểu phiên chợ OCOP và sản phẩm thương mại, các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP tại các địa phương trong tỉnh, thu hút nhân dân… Dự kiến, trong các tháng cuối năm 2023, Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang tổ chức thêm từ 2 đến 3 phiên chợ hàng Việt về nông thôn đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của nhân dân khu vực nông thôn sâu, xa. Nhở có những giải pháp đồng bộ xúc tiến thương mại, trong 9 tháng năm 2023, toàn tỉnh đạt tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên 81.500 tỷ đồng, tăng 13,6% so cùng kỳ năm trước và đạt 75,1% chỉ tiêu cả năm. Đây cũng là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay./.Tin liên quan
-
Thị trường
Gần 200 gian hàng tại Hội chợ giao lưu thương mại Lạng Sơn năm 2023
09:00' - 08/11/2023
Hội chợ có sự tham gia của gần 200 gian hàng của các doanh nghiệp, tiểu thương tỉnh Lạng Sơn và các tỉnh, thành phố phía Bắc.
-
Kinh tế và pháp luật
Buôn lậu gian lận thương mại vẫn diễn biến phức tạp
21:16' - 03/11/2023
Ngày 3/11, Tổng cục Hải quan cho biết, buôn lậu, gian lận thương mại trong tháng tiếp tục tiềm ẩn, diễn biến phức tạp, cơ quan Hải quan đã phát hiện các vụ việc vi phạm.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023
21:41' - 31/10/2023
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định tổ chức "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023".
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng gần 13%
09:37'
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 10 năm 2025 ước đạt 5,96 tỷ USD.
-
Thị trường
Hài hòa lợi ích để vận hành hiệu quả Sàn Giao dịch thịt lợn
19:34' - 04/11/2025
Việc vận hành Sàn Giao dịch thịt lợn phù hợp với các trang trại, doanh nghiệp chăn nuôi lớn, nhưng lại còn rất nhiều vướng mắc đối với các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025
16:11' - 04/11/2025
Với quy mô hơn 200 gian hàng tiêu chuẩn, Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025 quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giải mã "nội lực Việt" trên sân chơi tỷ đô
07:54' - 04/11/2025
Thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển bùng nổ, nơi cơ hội lớn đi kèm với thách thức cạnh tranh khốc liệt.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Khi văn hóa trở thành giá trị kinh tế
11:46' - 03/11/2025
Đằng sau mỗi mặt hàng là kết tinh của con người, bản sắc và tri thức địa phương – những giá trị vô hình đang dần được “kinh tế hóa” một cách bền vững.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Nơi khám phá hương vị ẩm thực ba miền ngay giữa lòng Thủ đô
11:25' - 03/11/2025
Hội chợ mùa Thu 2025 quy tụ hàng trăm món ngon, đặc sản trên cả nước giới thiệu tới du khách. Khách hàng không chỉ được trải nghiệm ẩm thực mà có cơ hội tìm hiểu cách chế biến và ý nghĩa của món ăn.
-
Thị trường
Giá gạo Việt Nam chạm mức thấp nhất 2 tháng
18:07' - 01/11/2025
Tuần này, giá gạo Việt Nam đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng do nhu cầu yếu và chất lượng lúa mới thu hoạch không cao.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
21:13' - 31/10/2025
Sở Công Thương Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11” tại Times City, quy tụ 100 gian hàng và hơn 1.000 điểm bán, giảm giá đến 50%, thúc đẩy tiêu dùng xanh và không tiền mặt.
-
Thị trường
Kế hoạch tổ chức hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026
18:00' - 31/10/2025
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2026, kêu gọi toàn xã hội thúc đẩy tiêu dùng bền vững, bảo đảm an toàn thông tin và xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.

Đại diện Sở Công Thương tỉnh Tiền Giang ký kết bản ghi nhớ hợp tác với doanh nghiệp tại Hội nghị Xúc tiến Thương mại tỉnh Tiền Giang năm 2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN
Đa dạng sản phẩm nông sản, trái cây tỉnh Tiền Giang được giới thiệu tại Hội nghị Xúc tiến Thương mại tỉnh Tiền Giang năm 2023. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN