Tiếp cận sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn châu Âu

16:30' - 26/10/2023
BNEWS Hơn 100 mặt hàng thực phẩm hữu cơ đến từ 10 thương hiệu uy tín của Italy và Ba Lan được giới thiệu tại Tuần lễ hữu cơ Italy tại Việt Nam.

Tuần lễ hữu cơ Italy tại Việt Nam diễm ra ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 23/10 đến 1/11/2023.

Hơn 100 mặt hàng thực phẩm hữu cơ đa dạng bao gồm các loại mì nui, sốt pasta, các loại hạt ngũ cốc, phô mai, nước ép, các thực phẩm dành riêng cho bé,… đến từ 10 thương hiệu uy tín của Italy và Ba Lan như: BARTOLINI, BIO PLANET, BIO JUNIOR, GERMINAL, SIMA BIO, CERRETO, GRANDA TRADIZIONI, BIO ORTO, KORAD GARDEN, KUPIEC sẽ được trưng bày ở các điểm bán hàng lớn, chuyên các sản phẩm hữu cơ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Sự kiện mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Việt Nam và các đơn vị bán lẻ được tiếp cận với nguồn hàng cao cấp với chất lượng đạt tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu đến từ Italy và Ba Lan.

Tại Hà Nội, tuần lễ diễn ra đến ngày 29/10 tại: Tomato, căn S201S5A, tòa S2 Symphony, Vinhomes Riverside, Long Biên; Xanh sẫm, SH07, Park 2 – Vinhomes Time City; Leaf Organic, số 29, Nguyễn Chí Thanh, Ngọc Khánh, Ba Đình.

Tại Tp. Hồ Chí Minh diễn ra đến ngày 1/11 tại Roots – Organic Store and Juice Bar, số 237 - 239 - 241 Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Tại đây, người tiêu dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm, dùng thử các sản phẩm hữu cơ chất lượng cao, đồng thời nhận được các ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khi mua sắm. 

Ông Ricardo Cozzo, Chủ tịch Tổ chức Bioagricoop của Italy cho hay, Italy là quốc gia có bề dày lịch sử lâu đời trong ngành nông nghiệp hữu cơ và sản xuất sản phẩm hữu cơ. Sản phẩm nông nghiệp này được đầu tư và phát triển mạnh mẽ. 

Các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Italy tham gia vào các hệ thống chứng nhận hữu cơ quốc tế châu Âu, do đó đều tuân theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về sản xuất, chế biến và vận chuyển. Các sản phẩm hữu cơ của Italy thường được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế, đặc biệt là các nước châu Âu khác và Mỹ. 

Bà Phan Thùy Linh – CEO Công ty TNHH Đầu tư thương mại và xuất nhập khẩu Phan Nguyễn cho biết, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam đang có xu hướng gia tăng.

Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu cơ ở Việt Nam vẫn còn nhỏ so với nhiều quốc gia phát triển. Bởi, giá cả sản phẩm hữu cơ thường cao hơn so với sản phẩm truyền thống. 

Để phát triển nông nghiệp hữu cơ, bà Phan Thùy Linh cho rằng, nông nghiệp hữu cơ cần được hỗ trợ bằng sự cam kết và đầu tư từ chính phủ, tổ chức quốc tế, doanh nghiệp và cộng đồng nông dân. 

Trước hết, cần tăng cường nhận thức cho người nông dân về lợi ích của nông nghiệp hữu cơ, cách thức sản xuất và quản lý nông nghiệp hữu cơ có thể giúp nâng cao chất lượng và số lượng sản phẩm hữu cơ. Phát triển nông nghiệp hữu cơ bền vững có thể giúp giảm tiêu thụ nước, giảm ô nhiễm môi trường và bảo vệ đa dạng sinh học.

Xây dựng hệ thống cung ứng hữu cơ hiệu quả, bao gồm việc kết nối người nông dân với các thị trường tiêu dùng và hệ thống phân phối hữu cơ. Điều này giúp người nông dân tiếp cận các kênh tiêu thụ một cách hiệu quả hơn. 

Để phát triển sản phẩm hữu cơ Việt Nam, theo bà Phan Thùy Linh cần xây dựng thương hiệu và tiếp cận thị trường nội địa và quốc tế. Từ đó, nâng cao giá trị thương mại của sản phẩm hữu cơ và tạo thu nhập cao hơn cho người nông dân.

Đây là sự kiện được bảo trợ bởi Liên minh châu Âu phối hợp và đồng tổ chức bởi Tổ chức Bioagricoop của Italy, dự án Organic City của Italy, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam và Công ty TNHH Đầu tư thương mại và xuất nhập khẩu Phan Nguyễn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục