Tiếp tục cách ly, phong tỏa nhiều khu vực ở thành phố Hội An

09:41' - 03/08/2020
BNEWS Tỉnh Quảng Nam đã quyết định phong tỏa thêm một số khu vực ở thành phố Hội An nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.
Tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 34 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, riêng thành phố Hội An đã có 14 ca nhiễm trong cộng đồng. Vì vậy, tỉnh Quảng Nam đã quyết định phong tỏa thêm một số khu vực ở thành phố Hội An nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định phong tỏa khối phố Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, thành phố Hội An, bắt đầu từ 0 giờ ngày 3/8 và dự kiến kết thúc vào ngày 17/8. Được biết, khối phố Thịnh Mỹ là nơi phát hiện ba ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng và có hơn 100 trường hợp thuộc diện F1 của ba bệnh nhân này. Việc phong tỏa khối phố này là điều cấp thiết trong giai đoạn hiện nay khi số ca mắc COVID-19 trên địa bàn thành phố Hội An ngày càng tăng nhanh.
Thành phố Hội An thành lập các chốt chặn tại 5 điểm gồm: ba điểm trên đường Lạc Long Quân, một điểm tại đường Trương Minh Hùng và một điểm tại đường bờ sông Đế Võng nhằm thực hiện nghiêm việc phong tỏa theo quy định.
Trước đó, thành phố Hội An đã tổ chức lập 4 chốt kiểm soát và thực hiện phong tỏa khối phố An Hội, phường Minh An, với hơn 2.000 người dân đang sinh sống. Thời gian phong tỏa đối với khối An Hội dự kiến kéo dài đến hết ngày 12/8.
Hiện, thành phố Hội An đã ghi nhận 14 trường hợp mắc COVID-19; có hơn 350 trường hợp F1 có tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với các bệnh nhân mắc COVID-19 đã được cách ly tập trung và hơn 500 trường hợp F2 có mức độ tiếp xúc khác nhau với các trường hợp nhiễm bệnh. Đồng thời, thành phố Hội An đã triển khai nhiều giải pháp, phương án để khống chế một cách thấp nhất tình hình lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục