Tiếp tục triển khai dự án Chuỗi trường học hữu nghị Canon

11:42' - 23/04/2017
BNEWS Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa có chuyến thăm và trao tặng quà tại trường mầm non hữu nghị Canon - Hoa Đào ở xã Phổng Lăng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.
Tổng giám đốc Canon Việt Nam trao trao quà cho các em học sinh. Ảnh: Canon Việt Nam

Trong chuyến đi này, Canon đã  trao tặng công trình nâng cấp,  sửa chữa phần mái và phần điện của các lớp học để môi trường học tập của các em nơi đây được tốt hơn. Đồng thời Công ty cũng đã dành tặng 358 suất quà cho các em học sinh tại đây.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Sawa Shunji – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết: “Từ năm 2007 đến nay, dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” đã hỗ trợ 44 trường học hữu nghị tại 19 tỉnh miền Bắc và miền Trung. Bên cạnh đó, xây dựng mới 105 phòng học, 2 phòng giáo viên, 14 khu vệ sinh và rửa tay đạt chuẩn. Hàng năm, bên cạnh xây dựng các trường học mới, Canon còn tiếp tục hỗ trợ cho các trường nằm trong dự án….”.

Trước đó, Canon cũng tiếp tục hỗ trợ các trường thuộc dự án tại các tỉnh Nghệ An, Tuyên Quang và Hà Tĩnh.

Cụ thể, Công ty đã trao tặng 30 bộ máy tính cho trường THCS Bài Sơn, xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An và 186 suất quà cho các em học sinh.

Cùng với đó, chương trình còn có sự chung tay tham gia của 70 tình nguyện viên Canon Việt Nam là cán bộ công nhân viên của công ty tham gia lắp ghép máy tính, quét vôi ve, trồng rau, sửa chữa lại nhà để xe và tham gia chương trình giao lưu cùng với nhà trường.
Tại điểm trường Tiểu học Kim Minh, xã Phúc Sơn, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã bàn giao công trình nhà vệ sinh và khu rửa tay cho nhà trường. Hơn 50 tình nguyện viên Canon Việt Nam và  sinh viên Nhật Bản cũng đã tham gia quét vôi ve lại lớp học và giao lưu với các em học sinh.
Còn tại Hà Tĩnh, mới đây trong tháng 4 này, với mong muốn khắc phục hậu quả của lũ lụt đã gây thiệt hại tới trường mầm non Hương Thủy, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê, Công ty TNHH Canon Việt Nam còn bàn giao công trình sửa chữa lớp học và trao tặng thiết bị học tập, đồ chơi cho nhà trường.

Canon Việt Nam luôn hy vọng với những hoạt động trên sẽ giúp Công ty có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam nói riêng, cũng như sự phát triển của xã hội Việt Nam nói chung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục