Tiết lộ của kẻ thủ ác trong vụ tấn công bằng dao trên tàu điện ở Tokyo

17:14' - 01/11/2021
BNEWS Hattori khai với các nhân viên điều tra rằng anh ta không nghĩ các hành khách khác có thể chạy thoát bởi vì, chuyến tàu nhanh này dừng ở ít ga hơn so với các tàu thường.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 1/11, cảnh sát Tokyo cho biết Kyota Hattori, nam thanh niên gây ra vụ tấn công bằng dao trên tàu điện ngầm vào tối 31/10, đã khai với các nhân viên điều tra rằng anh ta nhắm vào chuyến tàu này bởi vào thời điểm đó, chuyến tàu này chở rất đông người đi chơi Halloween.

Hattori, năm nay 24 tuổi, được cho là đã dùng dao đâm một hành khách 72 tuổi trên chuyến tàu điện thuộc tuyến Keio khi tàu đang chạy tới gần ga Kokuryo ở khu vực Chofu thuộc thủ đô Tokyo vào khoảng 20h tối. Hiện hành khách đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát cho biết sau khi đâm hành khách đó, nghi phạm đã di chuyển sang các toa tàu khác trong lúc mọi người đang chạy trốn. Sau đó, anh ta đã đổ chất lỏng trong bình nạp ga cho bật lửa lên sàn tàu để phóng hỏa và tiếp tục làm 16 người khác bị thương.

Hattori khai với các nhân viên điều tra rằng anh ta không nghĩ các hành khách khác có thể chạy thoát bởi vì, chuyến tàu nhanh này dừng ở ít ga hơn so với các tàu thường.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno đã gọi vụ tấn công bằng dao tối 31/10 là vụ tấn công “cực kỳ ghê tởm và hiểm độc”, đồng thời cam kết thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn tái diễn các vụ tấn công bằng dao trên tàu điện ngầm ở Tokyo.

Ông Matsuno cho biết cảnh sát và Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã chỉ thị cho các công ty đường sắt nỗ lực hơn nữa để ngăn chặn các vụ tấn công như vậy.

Hồi tháng 8, một vụ tấn công bằng dao cũng đã xảy ra trên tàu điện ngầm ở Tokyo, khiến 10 người bị thương. Nghi phạm bị bắt giữ có biểu hiện bất thường về tâm lý và luôn có tư tưởng muốn tấn công người phụ nữ “trông có vẻ hạnh phúc”./.

>>Nghị sĩ Anh tử vong sau khi bị tấn công bằng dao

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục