Tiêu hủy nhiều lô hàng nhập lậu hàng cấm trị giá 800 triệu đồng

16:31' - 24/08/2021
BNEWS Trong số các lô hàng tiêu hủy, phần lớn là các loại hàng hóa như: thực phẩm, rượu, thuốc lá, quần áo, giầy dép, đồ chơi trẻ em, đồng hồ, kính mắt, mỹ phẩm, khăn, mũ, đồ điện gia dụng...

Ngày 24/8, tại thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), Hội đồng xử lý tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính, Cục Quản lý thị trường tỉnh Ninh Bình đã tổ chức tiêu hủy số lượng lớn hàng hóa vi phạm hành chính bị phát hiện, thu giữ từ cuối năm 2020 đến nay.

Theo Hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính, tổng trị giá các lô hàng bị tiêu hủy khoảng 800 triệu đồng. Đây là những loại hàng nhập lậu, hàng cấm, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không công bố tiêu chuẩn chất lượng, không dán dấu hợp quy, quá hạn sử dụng bị phát hiện, bắt giữ.

Trong số này, phần lớn là các loại hàng hóa như: thực phẩm, rượu, thuốc lá, quần áo, giầy dép, đồ chơi trẻ em, đồng hồ, kính mắt, mỹ phẩm, khăn, mũ, đồ điện gia dụng...

Trước sự chứng kiến của Hội đồng tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính, lực lượng chức năng đã tiêu hủy bằng cách dùng xe lu nghiền nát các mặt hàng đến khi không còn giá trị sử dụng, sau đó vận chuyển bằng xe chuyên dụng tới xử lý tại bãi rác thải tập trung tại thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Đại diện Cục Quản lý Thị trường tỉnh Ninh Bình cho biết, việc tiêu hủy hàng hóa vi phạm hành chính là một trong những biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở, răn đe các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành tốt quy định của pháp luật trong hoạt động sản xuất, buôn bán, cung ứng hàng hóa ra thị trường.

Đây cũng là biện pháp tuyên truyền tích cực để nâng cao ý thức của người dân trong đấu tranh chống gian lận thương mại, kiểm soát thị trường./.

>>Tiêu hủy gần 300 sản phẩm giày dép, quần áo giả mạo nhãn hiệu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục