Tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu 

14:33' - 21/10/2021
BNEWS Dưới sự giám sát của các đơn vị liên quan, toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu đã được tiêu hủy theo đúng quy trình, quy định, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Sáng 21/10, Cục Quản lý thị trường Bình Định đã tiến hành tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu thuộc diện tiêu hủy đợt 3 năm 2021 dưới sự giám sát của Hội đồng tiêu hủy là các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh. 

Theo đó, tại Nhà máy tái chế và xử lý chất thải nguy hại – Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hậu Sanh, toàn bộ tang vật vi phạm hành chính thuộc diện tiêu hủy đợt 3 là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, không đảm bảo chất lượng, không đủ điều kiện lưu thông trên thị trường với tổng giá trị trên 500 triệu đồng.

Cụ thể gồm mỹ phẩm, bình giữ nhiệt, mũ bảo hiểm, đèn led, mực in, khẩu trang y tế,... không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có bản công bố hợp quy, không truy xuất được nguồn gốc, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng; Hội đồng tiêu hủy đã lựa chọn hình thức, phương pháp tiêu hủy phù hợp theo từng chủng loại hàng hóa, đảm bảo đúng quy định và vệ sinh môi trường. 

Hoạt động tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân và doanh nghiệp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Dưới sự giám sát của các thành viên Hội đồng và các đơn vị liên quan, toàn bộ số tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu đã được tiêu hủy theo đúng quy trình, quy định, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục