Tiêu thụ cà phê thế giới có thể chỉ tăng nhẹ trong vài năm tới

16:35' - 22/12/2022
BNEWS Theo Giám đốc điều hành Tổ chức Cà phê Quốc tế Vanusia Nogueira, tiêu thụ cà phê trên toàn cầu có thể sẽ tăng từ 1% đến 2% mỗi năm cho đến cuối thập niên này.

Theo Giám đốc điều hành Tổ chức Cà phê Quốc tế Vanusia Nogueira, tiêu thụ cà phê trên toàn cầu có thể sẽ tăng từ 1% đến 2% mỗi năm cho đến cuối thập niên này. Bà Vanusia Nogueira ước tính tiêu thụ cà phê toàn cầu sẽ tăng thêm khoảng 25 triệu bao 60 kg trong vòng 8 năm tới.

 

Phát biểu tại một hội nghị tại Hà Nội do Hiệp hội Cà phê-Ca cao Việt Nam tổ chức, bà Nogueira nói rằng hiện tại hiệp hội sẽ thận trọng hơn đối với dự báo ngắn hạn khi đề cập đến các sự kiện mà thế giới đang phải đối mặt, trong đó có lạm phát cao ở châu Âu và xung đột tại Ukraine.

Bà Nogueira cho biết thêm những dự báo trước đó của hiệp hội về tăng trưởng tiêu dùng trung bình 3,3% mỗi năm trong dài hạn là quá “lạc quan”.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg, bà Nogueira cho biết thị trường toàn cầu sẽ đạt được sự cân bằng về cung cầu trong hai hoặc ba năm tới, từ mức thâm hụt hiện nay. Bà cho biết thế giới cần nhiều cà phê Arabica và Robusta hơn, nhưng sản lượng cà phê Robusta tăng và nhu cầu sẽ cao hơn.

Các nhà sản xuất cà phê Arabica truyền thống đang cố gắng trồng nhiều cà phê Robusta hơn trong bối cảnh Trái Đất nóng lên, trong khi các nhà cung cấp đang tìm cách bổ sung cà phê Robusta rẻ hơn vào danh mục sản phẩm của mình.

Bà Nogueira cho biết nhiều thị trường đang tìm kiếm cà phê Robusta chất lượng tốt và Việt Nam đang làm “khá tốt” việc mở rộng sản xuất cà phê Robusta chất lượng cao.

Tổ chức Cà phê Quốc tế là một nhóm liên chính phủ gồm các nước xuất khẩu và nhập khẩu, chiếm tới hơn 90% sản lượng và hơn 60% lượng tiêu thụ của thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục