TikTok cam kết đầu tư mạnh vào nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp SME Việt Nam
Đây được coi là bước đi tiếp theo của TikTok trong lộ trình phát triển TikTok for Business tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, TikTok đã chính thức ký hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video dạng ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của VECOM, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.
Theo ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh TikTok, trong những năm gần đây, nội dung ngắn đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo trực tuyến mới trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức này ngày càng nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME bởi tính sáng tạo và hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và chuyển đổi trên nền tảng số. Vì vậy, TikTok cam kết sẽ đầu tư nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp SME Việt Nam tối ưu hoá giải pháp quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Theo đó, năm 2021, TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ SME thông qua 3 trọng tâm là hợp tác chiến lược với các trung tâm, tổ chức uy tín để hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của đối tác thông qua đào tạo kỹ năng cơ bản và chuyên sâu, đào tạo trực tuyến và trực tiếp, trao đổi chuyên môn.
Tính tới nay, TikTok đã xây dựng quan hệ hợp tác với 2 tổ chức là Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).
Bên cạnh đó, TikTok cũng đầu tư vào nguồn tài nguyên để trao quyền cho SME chủ động tìm hiểu thông tin và biết cách sử dụng tính năng tự quảng cáo trên TikTok for Business.
Đầu tháng 3/2021, TikTok đã kích hoạt Small Business Resource Center, Trung tâm Tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ, với mong muốn đây sẽ trở thành nơi cung cấp nhưng thông tin hay, cập nhật và những hướng dẫn cụ thể, tin cậy nhất cho doanh nghiệp.
Cũng trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư để nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt của TikTok tại Việt Nam. Theo kế hoạch, đội ngũ chuyên gia của TikTok sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2020 để có thể hỗ trợ SME nhanh chóng nhất.
Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam Nguyễn Ngọc Dũng, sự hợp tác lần sẽ là động lực để hai bên hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp tăng tốc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ cùng triển khai chương trình hoạt động với IM Group - là một thành viên tích cực của VECOM. IM Group với vai trò là Hệ thống Học viện Kinh doanh số có hàng nghìn học viên mỗi tháng là những người kinh doanh, sẽ triển khai tốt nhất các hoạt động đã ký kết giữa VECOM và TikTok trong năm 2021./.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
TikTok bị phạt hơn 30.000 USD vì các bài kêu gọi trẻ em biểu tình trái phép
20:21' - 06/04/2021
Ngày 6/4, một tòa án tại Moskva đã phạt ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn TikTok hơn 30.000 USD vì đã không xóa các bài đăng trong đó kêu gọi trẻ em tham gia các cuộc biểu tình trái phép.
-
Công nghệ
TikTok giới thiệu tính năng TikTok LIVE cho người dùng Việt
12:19' - 01/04/2021
Ngày 1/4, TikTok - nền tảng video dạng ngắn chính thức giới thiệu tính năng TikTok LIVE với nhiều cải tiến, giúp đa dạng hoá trải nghiệm sáng tạo và tăng cường hiệu quả tương tác cho người dùng Việt.
-
DN cần biết
Nga sẽ khởi kiện Google, Facebook, Twitter, Tiktok và Telegram
18:58' - 09/03/2021
Hãng Interfax dẫn nguồn tin tòa án Moskva ngày 9/3 cho biết các hãng Twitter, Google, Facebook sẽ phải đối mặt với 3 vụ kiện riêng rẽ với mức phạt lên tới 4 triệu ruble (54.000 USD) mỗi vụ.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Thúc đẩy chuyển đổi số đưa sản phẩm đặc thù vươn ra thị trường toàn cầu
13:30'
Thế mạnh của sản phẩm Đồng bằng Sông Cửu Long nằm ở câu chuyện bản địa và giá trị văn hóa sông nước. Việc chuyển đổi số sẽ giúp truyền tải những câu chuyện này đến người tiêu dùng toàn cầu.
-
Công nghệ
Internet Day 2025: Bốn trụ cột của niềm tin số
07:30'
Sau gần ba thập kỷ phát triển, Internet trở thành một phần không thể tách rời của đời sống kinh tế - xã hội Việt Nam.
-
Công nghệ
Hà Nội lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia
13:30' - 23/12/2025
Thông qua cuộc thi, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội mong muốn tạo dựng sân chơi kết nối các dự án trong nước và quốc tế, thúc đẩy giao lưu, trao đổi công nghệ.
-
Công nghệ
Hạ tầng số – đòn bẩy chuyển đổi số toàn diện tại Tây Ninh
07:30' - 23/12/2025
Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh, đến nay mạng di động 3G/4G/5G và Internet cố định đã phủ sóng 100% ấp, khu phố, kể cả khu vực nông thôn và biên giới.
-
Công nghệ
Hỗ trợ nông dân áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất
13:30' - 22/12/2025
Trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh Cà Mau đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý, điều hành và hoạt động; hỗ trợ hội viên, nông dân áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất.
-
Công nghệ
Vì sao Oracle trở thành “phép thử” của nỗi lo bong bóng AI?
12:24' - 22/12/2025
Oracle bị xem là “biểu tượng” cho nỗi lo bong bóng AI: tăng trưởng kỳ vọng quá nhanh, trong khi nền tảng tài chính chịu sức ép ngày càng lớn.
-
Công nghệ
Hà Nội tiên phong triển khai chuyển đổi số trong hoạt động HĐND các cấp
07:30' - 22/12/2025
Thành phố Hà Nội bố trí hơn 9.000 tỷ đồng, tương đương 4% tổng chi ngân sách năm 2026 cho khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Ưu tiên xây dựng công đoàn số, tăng cường ứng dụng công nghệ
13:44' - 21/12/2025
Công đoàn tỉnh Ninh Bình sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; vận động đoàn viên, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, kỹ năng số.
-
Công nghệ
Người châu Âu quay trở lại với xe điện
07:30' - 21/12/2025
Theo báo Le Figaro của Pháp, sau một năm 2024 đầy khó khăn, doanh số xe điện tại châu Âu đang phục hồi rõ rệt và dần lấy lại đà tăng trưởng.

TikTok ký hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát