TikTok cam kết đầu tư mạnh vào nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp SME Việt Nam
Đây được coi là bước đi tiếp theo của TikTok trong lộ trình phát triển TikTok for Business tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, TikTok đã chính thức ký hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video dạng ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của VECOM, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.
Theo ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh TikTok, trong những năm gần đây, nội dung ngắn đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo trực tuyến mới trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức này ngày càng nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME bởi tính sáng tạo và hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và chuyển đổi trên nền tảng số. Vì vậy, TikTok cam kết sẽ đầu tư nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp SME Việt Nam tối ưu hoá giải pháp quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Theo đó, năm 2021, TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ SME thông qua 3 trọng tâm là hợp tác chiến lược với các trung tâm, tổ chức uy tín để hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của đối tác thông qua đào tạo kỹ năng cơ bản và chuyên sâu, đào tạo trực tuyến và trực tiếp, trao đổi chuyên môn.
Tính tới nay, TikTok đã xây dựng quan hệ hợp tác với 2 tổ chức là Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).
Bên cạnh đó, TikTok cũng đầu tư vào nguồn tài nguyên để trao quyền cho SME chủ động tìm hiểu thông tin và biết cách sử dụng tính năng tự quảng cáo trên TikTok for Business.
Đầu tháng 3/2021, TikTok đã kích hoạt Small Business Resource Center, Trung tâm Tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ, với mong muốn đây sẽ trở thành nơi cung cấp nhưng thông tin hay, cập nhật và những hướng dẫn cụ thể, tin cậy nhất cho doanh nghiệp.
Cũng trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư để nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt của TikTok tại Việt Nam. Theo kế hoạch, đội ngũ chuyên gia của TikTok sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2020 để có thể hỗ trợ SME nhanh chóng nhất.
Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam Nguyễn Ngọc Dũng, sự hợp tác lần sẽ là động lực để hai bên hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp tăng tốc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ cùng triển khai chương trình hoạt động với IM Group - là một thành viên tích cực của VECOM. IM Group với vai trò là Hệ thống Học viện Kinh doanh số có hàng nghìn học viên mỗi tháng là những người kinh doanh, sẽ triển khai tốt nhất các hoạt động đã ký kết giữa VECOM và TikTok trong năm 2021./.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
TikTok bị phạt hơn 30.000 USD vì các bài kêu gọi trẻ em biểu tình trái phép
20:21' - 06/04/2021
Ngày 6/4, một tòa án tại Moskva đã phạt ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn TikTok hơn 30.000 USD vì đã không xóa các bài đăng trong đó kêu gọi trẻ em tham gia các cuộc biểu tình trái phép.
-
Công nghệ
TikTok giới thiệu tính năng TikTok LIVE cho người dùng Việt
12:19' - 01/04/2021
Ngày 1/4, TikTok - nền tảng video dạng ngắn chính thức giới thiệu tính năng TikTok LIVE với nhiều cải tiến, giúp đa dạng hoá trải nghiệm sáng tạo và tăng cường hiệu quả tương tác cho người dùng Việt.
-
DN cần biết
Nga sẽ khởi kiện Google, Facebook, Twitter, Tiktok và Telegram
18:58' - 09/03/2021
Hãng Interfax dẫn nguồn tin tòa án Moskva ngày 9/3 cho biết các hãng Twitter, Google, Facebook sẽ phải đối mặt với 3 vụ kiện riêng rẽ với mức phạt lên tới 4 triệu ruble (54.000 USD) mỗi vụ.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Ứng dụng công nghệ 3D trong tái tạo xương hàm dưới
07:11'
Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) cho biết, đơn vị lần đầu tiên thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt đoạn xương hàm dưới và tái tạo bằng vạt da cơ xương mác tự do, áp dụng công nghệ 3D hiện đại.
-
Công nghệ
Xây dựng thành phố thông minh trên nền tảng kinh tế số
13:32' - 02/12/2024
Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) chia sẻ: Động lực để phát triển trong giai đoạn hiện nay là kinh tế số, kinh tế xanh và công nghệ mới.
-
Công nghệ
Ứng dụng công nghệ AI trong truyền thông: Cơ hội và thách thức
07:15' - 02/12/2024
Ngày 29/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo chủ đề “Ứng dụng công nghệ AI trong xây dựng nội dung tuyên truyền, truyền thông”.
-
Công nghệ
Siêu dự án cáp quang ngầm giúp Meta phát triển AI
23:56' - 01/12/2024
Theo một số nguồn tin thân cận, tập đoàn công nghệ Meta dự định chuẩn bị xây dựng hệ thống cáp quang ngầm internet với chiều dài hơn 40.000 km trải rộng khắp thế giới.
-
Công nghệ
Vinh danh các nhà sáng tạo nội dung số của Việt Nam
16:28' - 01/12/2024
Tối 30/11, Lễ vinh danh, trao giải thưởng cho các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam năm 2024 (Vietnam iContent Awards 20224) đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Công nghệ
Hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện cho các trường học khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
07:16' - 01/12/2024
Năm 2025, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh tập trung hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện cho các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông thuộc 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long,
-
Công nghệ
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và quản lý giáo dục
15:13' - 30/11/2024
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và trí tuệ nhân tạo (AI) đang tác động sâu rộng đến mọi lĩnh vực, trong đó có giáo dục.
-
Công nghệ
Ra mắt nền tảng sách, báo điện tử phục vụ mục tiêu giảm nghèo thông tin
10:15' - 30/11/2024
Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng các hoạt động truyền thông về giảm nghèo thông tin, trong đó có việc xây dựng Nền tảng cung cấp sách, báo điện tử thiết yếu.
-
Công nghệ
Sản xuất âm nhạc với mô hình AI của Nvidia
09:47' - 30/11/2024
"Ông lớn" sản xuất chip phát triển mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) Fugatto nhằm hỗ trợ sáng tạo nội dung âm thanh một cách dễ dàng hơn.