TikTok cam kết đầu tư mạnh vào nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp SME Việt Nam

15:47' - 08/04/2021
BNEWS Ngày 8/4, TikTok - nền tảng video ngắn đã đưa ra cam kết đầu tư mạnh vào các giải pháp sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam khi triển khai hoạt động quảng cáo trong năm 2021.

Đây được coi là bước đi tiếp theo của TikTok trong lộ trình phát triển TikTok for Business tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, TikTok đã chính thức ký hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video dạng ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của VECOM, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.

Theo ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh TikTok, trong những năm gần đây, nội dung ngắn đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo trực tuyến mới trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức này ngày càng nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME bởi tính sáng tạo và hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và chuyển đổi trên nền tảng số. Vì vậy, TikTok cam kết sẽ đầu tư nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp SME Việt Nam tối ưu hoá giải pháp quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Theo đó, năm 2021, TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ SME thông qua 3 trọng tâm là hợp tác chiến lược với các trung tâm, tổ chức uy tín để hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của đối tác thông qua đào tạo kỹ năng cơ bản và chuyên sâu, đào tạo trực tuyến và trực tiếp, trao đổi chuyên môn.

Tính tới nay, TikTok đã xây dựng quan hệ hợp tác với 2 tổ chức là Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).

Bên cạnh đó, TikTok cũng đầu tư vào nguồn tài nguyên để trao quyền cho SME chủ động tìm hiểu thông tin và biết cách sử dụng tính năng tự quảng cáo trên TikTok for Business.

Đầu tháng 3/2021, TikTok đã kích hoạt Small Business Resource Center, Trung tâm Tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ, với mong muốn đây sẽ trở thành nơi cung cấp nhưng thông tin hay, cập nhật và những hướng dẫn cụ thể, tin cậy nhất cho doanh nghiệp.

Cũng trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư để nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt của TikTok tại Việt Nam. Theo kế hoạch, đội ngũ chuyên gia của TikTok sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2020 để có thể hỗ trợ SME nhanh chóng nhất.

Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam Nguyễn Ngọc Dũng, sự hợp tác lần sẽ là động lực để hai bên hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp tăng tốc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ cùng triển khai chương trình hoạt động với IM Group - là một thành viên tích cực của VECOM. IM Group với vai trò là Hệ thống Học viện Kinh doanh số có hàng nghìn học viên mỗi tháng là những người kinh doanh, sẽ triển khai tốt nhất các hoạt động đã ký kết giữa VECOM và TikTok trong năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục