TikTok cam kết đầu tư mạnh vào nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp SME Việt Nam
Đây được coi là bước đi tiếp theo của TikTok trong lộ trình phát triển TikTok for Business tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, TikTok đã chính thức ký hợp tác chiến lược với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) nhằm hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video dạng ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của VECOM, góp phần thúc đẩy phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam.
Theo ông An Bùi, Giám đốc Marketing mảng Kinh doanh TikTok, trong những năm gần đây, nội dung ngắn đã và đang trở thành xu hướng quảng cáo trực tuyến mới trên thế giới. Tại Việt Nam, hình thức này ngày càng nhận được sự quan tâm từ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp SME bởi tính sáng tạo và hiệu quả trong các chiến dịch truyền thông.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận và chuyển đổi trên nền tảng số. Vì vậy, TikTok cam kết sẽ đầu tư nguồn lực để hỗ trợ các doanh nghiệp SME Việt Nam tối ưu hoá giải pháp quảng cáo, từ đó nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Theo đó, năm 2021, TikTok đầu tư nguồn lực hỗ trợ SME thông qua 3 trọng tâm là hợp tác chiến lược với các trung tâm, tổ chức uy tín để hỗ trợ nâng cao kỹ năng tiếp thị video ngắn cho các doanh nghiệp thành viên của đối tác thông qua đào tạo kỹ năng cơ bản và chuyên sâu, đào tạo trực tuyến và trực tiếp, trao đổi chuyên môn.
Tính tới nay, TikTok đã xây dựng quan hệ hợp tác với 2 tổ chức là Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).
Bên cạnh đó, TikTok cũng đầu tư vào nguồn tài nguyên để trao quyền cho SME chủ động tìm hiểu thông tin và biết cách sử dụng tính năng tự quảng cáo trên TikTok for Business.
Đầu tháng 3/2021, TikTok đã kích hoạt Small Business Resource Center, Trung tâm Tài nguyên dành cho các doanh nghiệp nhỏ, với mong muốn đây sẽ trở thành nơi cung cấp nhưng thông tin hay, cập nhật và những hướng dẫn cụ thể, tin cậy nhất cho doanh nghiệp.
Cũng trong năm 2021, TikTok sẽ đầu tư để nâng cao năng lực và số lượng đội ngũ chuyên gia người Việt của TikTok tại Việt Nam. Theo kế hoạch, đội ngũ chuyên gia của TikTok sẽ tăng gấp 3 lần so với năm 2020 để có thể hỗ trợ SME nhanh chóng nhất.
Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam Nguyễn Ngọc Dũng, sự hợp tác lần sẽ là động lực để hai bên hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp tăng tốc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ hợp tác, TikTok sẽ cùng triển khai chương trình hoạt động với IM Group - là một thành viên tích cực của VECOM. IM Group với vai trò là Hệ thống Học viện Kinh doanh số có hàng nghìn học viên mỗi tháng là những người kinh doanh, sẽ triển khai tốt nhất các hoạt động đã ký kết giữa VECOM và TikTok trong năm 2021./.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
TikTok bị phạt hơn 30.000 USD vì các bài kêu gọi trẻ em biểu tình trái phép
20:21' - 06/04/2021
Ngày 6/4, một tòa án tại Moskva đã phạt ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn TikTok hơn 30.000 USD vì đã không xóa các bài đăng trong đó kêu gọi trẻ em tham gia các cuộc biểu tình trái phép.
-
Công nghệ
TikTok giới thiệu tính năng TikTok LIVE cho người dùng Việt
12:19' - 01/04/2021
Ngày 1/4, TikTok - nền tảng video dạng ngắn chính thức giới thiệu tính năng TikTok LIVE với nhiều cải tiến, giúp đa dạng hoá trải nghiệm sáng tạo và tăng cường hiệu quả tương tác cho người dùng Việt.
-
DN cần biết
Nga sẽ khởi kiện Google, Facebook, Twitter, Tiktok và Telegram
18:58' - 09/03/2021
Hãng Interfax dẫn nguồn tin tòa án Moskva ngày 9/3 cho biết các hãng Twitter, Google, Facebook sẽ phải đối mặt với 3 vụ kiện riêng rẽ với mức phạt lên tới 4 triệu ruble (54.000 USD) mỗi vụ.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Chỉ số chứng khoán Hang Seng tăng lên mức cao nhất 4 năm
16:23'
Chỉ số Hang Seng của thị trường chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) phiên 17/9 tăng 1,66% lên 26.876,19 điểm, cao nhất trong 4 năm.
-
Công nghệ
PayPal giới thiệu phương thức gửi tiền mới
13:30'
PayPal cho biết các liên kết PayPal Me không phải là yêu cầu thanh toán gắn liền với một số tiền cụ thể, ít nhất là cho đến khi người nhận nhập số tiền họ dự định thanh toán.
-
Công nghệ
Lâm Đồng: Tạo thói quen sử dụng công nghệ số cho người dân
07:30'
Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận công nghệ, chuyển đổi số, xã Đức An (tỉnh Lâm Đồng) đã thành lập 23 tổ dịch vụ công trực tuyến với gần 500 thành viên.
-
Công nghệ
Spotify cho phép người dùng miễn phí chọn và phát nhạc
13:30' - 16/09/2025
Spotify cho biết các tính năng mới sẽ được triển khai trên toàn cầu cho người dùng miễn phí, nhưng vẫn sẽ có một số hạn chế mà người dùng Premium sẽ không gặp phải.
-
Công nghệ
Ngành công nghiệp robot hình người chờ đợi khoảng khắc ChatGPT
07:30' - 16/09/2025
Robot hình người là những cỗ máy được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI), được thiết kế để giống con người về ngoại hình và chuyển động.
-
Công nghệ
Cuộc chiến smartphone cao cấp nóng lên: Xiaomi tung "vũ khí" mới thách thức Apple
17:56' - 15/09/2025
Tập đoàn Xiaomi sẽ ra mắt mẫu điện thoại thông minh cao cấp thế hệ mới ngay trong tháng này, cạnh tranh trực diện với Apple Inc. để giành thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp.
-
Công nghệ
Châu Phi và tham vọng phát triển năng lượng từ hydro xanh
16:00' - 15/09/2025
Sản xuất hydro sạch không còn được xem là dự án xa vời.
-
Công nghệ
Tăng cường nhân lực cho cấp xã, thúc đẩy chuyển đổi số
07:30' - 15/09/2025
Việc ứng dụng công nghệ thông tin, số hóa dữ liệu và cải cách thủ tục hành chính cũng là giải pháp quan trọng để nâng cao hiệu quả hoạt động, giúp bộ máy tinh gọn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng phục vụ.
-
Công nghệ
Thái Lan - thị trường phát triển hàng đầu Đông Nam Á về trí tuệ nhân tạo
15:37' - 14/09/2025
Thái Lan đã nổi lên như một trong những thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á về trí tuệ nhân tạo (AI) với số lượng người dùng ChatGPT hoạt động hàng tuần đã tăng gấp 4 lần trong năm qua.