Tìm hiểu về công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight 4.0 thế hệ mới của Subaru

07:58' - 01/11/2022
BNEWS Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight 4.0 thế hệ mới của Subaru được coi là tấm vé giúp giảm thiểu đáng kể những yếu tố rủi ro ngoại cảnh và sự căng thẳng của chính những người lái xe Subaru.

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, bên cạnh việc ra mắt Forester nâng cấp, Motor Image Việt Nam-nhà phân phối sản phẩm Subaru tại Việt Nam trình làng bộ đôi Subaru WRX và WRX Wagon hoàn toàn mới thế hệ thứ 5, đồng thời giới thiệu công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight 4.0 của xe Subaru.

 

Theo Subaru, ùn tắc giao thông gây ra sự kích động sau tay lái, những con đường đông đúc tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn cho người đi đường và những người lái xe chủ quan dễ mắc lỗi hơn. Những yếu tố này khiến việc cầm lái trở nên nguy hiểm hơn.

Là hệ thống an toàn phòng ngừa va chạm đã đạt được nhiều giải thưởng của Subaru, công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight 4.0 giờ đây còn trở nên trực quan hơn bao giờ hết trên Subaru Outback và Subaru Forester.

EyeSight là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của Subaru, với bộ camera kép (stereo camera) hoạt động như một đôi mắt thứ hai trên đường hỗ trợ người lái và phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra. EyeSight nay được nâng cấp với nhiều tính năng mới và cung cấp công nghệ lái xe bán tự động ADAS ở mức độ 2.

Trong các tính năng mới được bổ sung ở trên, tính năng đánh lái tự động khẩn cấp (trên bản xe Forester 2.0 i-S EyeSight) giúp điều hướng Forester tránh khỏi một phương tiện hoặc vật cản phía trước để phòng ngừa va chạm xảy ra (khi xe di chuyển với vận tốc đến 80km/h).

Định tâm làn đường, đây là tính năng mới của hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC của EyeSight giúp xe giữ khoảng cách di chuyển an toàn với xe phía trước; và hỗ trợ giữ làn.

Chức năng này cho phép giữ xe Subaru Outback và Subaru Forester luôn di chuyển ở giữa làn đường, kể cả là đường thẳng hay đường cong nhẹ.

ACC nâng cấp tích hợp thêm tiện ích hỗ trợ người lái khi có tình trạng kẹt xe bằng cách giúp người lái giữ xe ở khoảng cách an toàn với xe phía trước, hỗ trợ người lái giảm tốc độ hoặc tăng tốc tự động.

Cùng với đó, tính năng cảnh báo lệch làn của EyeSight 4.0 nay cũng được bổ sung chức năng hỗ trợ giữ làn. Chức năng này cho phép hệ thống tự động điều chỉnh nhẹ vô-lăng khi phát hiện người lái có xu hướng đưa xe đè lên vạch kẻ chia làn đường khi di chuyển với vận tốc từ 60km/h trở lên.

Phanh tự động phòng tránh va chạm của EyeSight 4.0 nay cũng được bao quát được nhiều tình huống giao thông hơn ở các giao lộ nhờ vào bộ stereo camera cải tiến được coi là “mắt thần” nên cho tầm quan sát tăng gấp đôi theo phương ngang (từ trái qua phải) cũng như phương dọc.

Do đó, hệ thống có thể giúp người lái nhìn được cả bên trái và phải, phát hiện chướng ngại vật và giúp ngăn ngừa va chạm tiềm ẩn, không chỉ trong làn đường của mình mà còn ở các làn đường lân cận như xe đi ngược chiều và người đi bộ băng qua đường tại giao lộ rẽ trái hoặc rẽ phải.../.

Xem thêm:

>>Subaru ra mắt bộ đôi WRX và WRX Wagon hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam

>>Phấn khích nhân đôi với siêu trình diễn ô tô mạo hiểm và trải nghiệm xe Subaru ở Hà Nội

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục