Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số quốc gia với Viet Solutions 2021

16:58' - 10/06/2021
BNEWS Viet Solutions 2021 - giải thưởng nhằm tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số quốc gia - cho biết sẽ mở rộng tiếp nhận cả các ý tưởng công nghệ và tăng gấp ba lần giá trị giải thưởng.

Ngày 10/6, Bộ Thông tin - truyền thông phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông Quân đội (Viettel) công bố mùa giải Viet Solutions 2021.  Theo Ban tổ chức, đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia. 

Theo Bộ Thông tin - truyền thông, với thông điệp "Cộng hưởng để kiến tạo xã hội số", trong mùa giải năm 2021, Viet Solutions sẽ mở rộng htiếp nhận cả các ý tưởng công nghệ và tăng gấp ba giá trị giải thưởng.

Viet Solutions 2021 hướng đến đối tượng là các cá nhân, tổ chức đang sinh sống, học tập và làm việc ở tất cả các quốc gia trên thế giới.

Các ý tưởng, sản phẩm công nghệ tập trung vào 10 lĩnh vực là y tế; giáo dục; tài chính - ngân hàng; nông nghiệp; giao thông vận tải - logistics; năng lượng; tài nguyên - môi trường; sản xuất công nghiệp, giải pháp giải trí - tiện ích và quản lý doanh nghiệp.

Điểm đặc biệt của mùa giải năm nay, Bộ Thông tin - truyền thông và Viettel sẽ tìm kiếm giải pháp cho các bài toán cụ thể của 10 lĩnh vực nêu trên. Các bài toán được đăng tải tại địa chỉ www.vietsolutions.net.vn.

Ban tổ chức cho biết Viet Solutions 2021 có tổng giá trị giải thưởng tăng gấp 3 lần năm trước; trong đó, giải thưởng cao nhất lên tới 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, các đội tham dự có cơ hội hợp tác kinh doanh với Viettel và được chia lợi nhuận tới 75%.

Các đội xuất sắc nhất vòng đấu loại sẽ được đào tạo nâng cao kỹ năng khởi nghiệp bởi các chuyên gia đến từ các trường đại học kinh tế hàng đầu như Harvard, Quỹ đầu tư thiên thần quốc tế và các CEO danh tiếng.

Ông Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, mô hình vườn ươm ba bên mang tính cộng hưởng, tìm những giá trị của mỗi bên, tạo ra một sức mạnh tổng hợp lớn hơn.

Bộ thông tin và Truyền thông là đơn vị tạo ra hành lang pháp lý, đưa ra các bài toán cụ thể. Viettel có thị trường rất lớn trong và ngoài nước, giúp các doanh nghiệp đưa vào thị trường.

Còn cộng đồng các doanh nghiệp có những ý tưởng giải quyết bài toán kiến tạo xã hội số. Sự hợp tác này sẽ giúp Việt Nam thúc đẩy được quá trình chuyển đổi số quốc gia. 

Viet Solutions 2021 sẽ tiếp nhận hồ sơ dự thi online theo mẫu đăng ký tại website: www.vietsolutions.net .vn, kết thúc vào 23:59 ngày 15-8-2021./.

>>>Viettel lắp đặt 3.000 camera tại khu vực cách ly các tỉnh phía Bắc

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục