Tín đồ của kẹo không ngại chi số tiền kỷ lục trong mùa Halloween năm nay

09:37' - 14/10/2023
BNEWS Đồ ngọt đang trở nên đắt hơn, nhưng điều này không khiến các "fan cuồng" giảm sự nhiệt tình trong mùa Halloween năm nay.

Đồ ngọt đang trở nên đắt hơn

Trong tháng 9/2023, giá đường và các chất làm ngọt tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi kẹo mềm và kẹo cao su tăng 7,5%. Giá các loại đồ ngọt khác tăng gần 3%. 

Giá đường và đồ ngọt tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 0,3% so với tháng trước.
 
Mức tăng trên vượt so với tốc độ tăng giá thực phẩm nói chung, với mức tăng trong tháng 9/2023 là 0,2% so với tháng 8/2023 và tăng 3,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tạp phẩm tăng tương ứng 0,1% và 2,4%.

Nhà phân tích về đường của Mintec US, Andraia Torsiello, cho rằng giá đường tăng chủ yếu do vấn đề nguồn cung toàn cầu, khi điều kiện thời tiết tại Ấn Độ, nước xuất khẩu lớn, bất lợi.

Theo nhà phân tích David Branch tại Wells Fargo, nguyên nhân là do hiện tượng El Niño tại châu Á, ảnh hưởng tới Ấn Độ, Thái Lan và cả Australia (Ôx-trây-li-a). Chính phủ Ấn Độ và Thái Lan đã dừng xuất khẩu đường.

Tuy nhiên, người tiêu dùng được cho là sẽ chi 3,6 tỷ USD cho kẹo trong mùa Halloween năm nay, tăng gần 14% so với mức 3,1 tỷ USD trong năm ngoái. Theo Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia, đây là mức cao kỷ lục.

Và gần 3/4 số người Mỹ, 73%, dự định sẽ tham dự các lễ hội Halloween, so với con số 69% của năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục