Tín hiệu tích cực đến với kinh tế Nga

08:20' - 14/12/2023
BNEWS Nga là nền kinh tế lớn nhất ở châu Âu và xét về tốc độ tăng trưởng, Nga hiện đang dẫn trước tất cả các nước hàng đầu của Liên minh châu Âu.
Ngày 13/12, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết Bộ này kỳ vọng mức tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga là 3,5% trong 2023, cũng như “xu hướng tích cực trong năm tới”.

 
Bộ trưởng Siluanov nêu rõ: "Năm ngoái là thời kỳ của những quyết định và lựa chọn ưu tiên nghiêm túc. Và có thể nói rằng chúng tôi đã chọn con đường đúng đắn. Chúng tôi hỗ trợ người dân và các lĩnh vực chính của nền kinh tế nhằm đảm bảo việc làm cho người dân và sự độc lập về công nghệ của đất nước. Các biện pháp đó đã có hiệu quả: vào năm 2023, tăng trưởng GDP sẽ là 3,5%, trong năm tới cũng sẽ có những xu hướng tích cực”.

Trước đó, phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp “Nước Nga mời gọi!” ngày 7/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết GDP của nước này đã tăng 3,2% trong giai đoạn từ tháng 1-10/2023.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Nga là nền kinh tế lớn nhất ở châu Âu và xét về tốc độ tăng trưởng, Nga hiện đang dẫn trước tất cả các nước hàng đầu của Liên minh châu Âu”. Ông kết luận: “Trên thị trường tiêu dùng, chúng ta đang từng bước từ bỏ các dịch vụ, thương hiệu và trung gian áp đặt. Trên thực tế, chúng ta đang tích cực phát triển thị trường của mình. Điều này đương nhiên dẫn đến những kết quả tích cực mang tính hệ thống”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục