Bộ Tài chính Hàn Quốc hỗ trợ 38.000 tỷ won cho ngành pin sạc

09:29' - 13/12/2023
BNEWS Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc thông báo nước này sẽ chi hơn 38.000 tỷ won (28,8 tỷ USD) hỗ trợ tài chính cho ngành pin sạc trong 5 năm tới.

Theo hãng tin Yonhap, ngày 13/12, Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc thông báo nước này sẽ chi hơn 38.000 tỷ won (28,8 tỷ USD) hỗ trợ tài chính cho ngành pin sạc trong 5 năm tới nhằm tăng cường tính cạnh tranh cho lĩnh vực đầy hứa hẹn này.

 

Cụ thể, Chính phủ Hàn Quốc sẽ phân bổ số tiền trên để hỗ trợ các công ty trong toàn ngành pin sạc bắt đầu từ đầu năm 2024 cho đến năm 2028. Các công ty này sẽ có thể vay các khoản vay lãi suất thấp và nhận được các quyền lợi bảo hiểm liên quan đến khoản đầu tư của họ tại Mỹ và nhiều nơi khác.

Trong khuôn khổ kế hoạch, Chính phủ Hàn Quốc còn dự kiến thành lập một quỹ trị giá 1.000 tỷ won để thúc đẩy ngành này và đầu tư 73,6 tỷ won vào các dự án nghiên cứu và phát triển liên quan. Bên cạnh đó, chính phủ quyết định tăng cường nguồn dự trữ lithium quan trọng và các khoáng sản thiết yếu khác cần cho việc sản xuất pin cũng như nuôi dưỡng hệ sinh thái tái chế và tái sử dụng pin nhằm giảm bớt sự phụ thuộc nguồn cung vào Trung Quốc một số quốc gia khác.

Cụ thể, Hàn Quốc dự kiến sẽ thiết lập một trung tâm lưu trữ mới lithium, coban và các khoáng sản khác tại khu phức hợp Saemangeum ở ven biển miền Tây vào năm 2026, với ngân sách khoảng 240 tỷ won. Đi đôi với kế hoạch này là kế hoạch phân bổ 250 tỷ won cho các công ty để tinh chế những nguyên liệu trên.   

Trong trường hợp tái sử dụng toàn bộ pin, Hàn Quốc dự kiến sẽ đảm bảo đủ khoáng chất quan trọng dùng cho khoảng 170.000 xe điện mỗi năm.

Bộ Kinh tế và Tài chính Hàn Quốc cho biết thêm chính phủ nước này sẽ thiết lập một hệ thống quản lý tích hợp thông tin về pin cho xe điện từ quá trình sản xuất đến tái chế nhằm tăng tính an toàn cũng như thành lập một nhóm chuyên trách gồm các chuyên gia để soạn thảo các biện pháp chi tiết.

Hàn Quốc phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc về nguồn cung cấp khoáng sản công nghiệp quan trọng nhưng đang nỗ lực giảm sự phụ thuộc và đa dạng hóa các kênh cung cấp nhằm đáp ứng các quy định như Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) của Mỹ và Đạo luật Nguyên liệu thô Quan trọng của châu Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục