Tin mới về vụ tấn công bằng xe tại Đức

10:11' - 26/02/2017
BNEWS Việc trên diễn ra trong bối cảnh Đức đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ một đối tượng người Tunisia đã tấn công bằng xe tải tại chợ Giáng sinh Breitscheiplatz ở Berlin cuối năm ngoái
Hiện trường vụ tấn công. Ảnh:  AFP

Ngày 25/2, cảnh sát Đức cho biết không có dấu hiệu cho thấy vụ tấn công trước đó cùng ngày tại thành phố Heidelberg, bang Baden-Württemberg, miền Nam nước Đức, là khủng bố, tuy nhiên 1 trong 3 nạn nhân bị thương trong vụ việc này đã thiệt mạng.

Theo thông báo của cảnh sát, nạn nhân thiệt mạng là nam công dân Đức 73 tuổi đã qua đời tại bệnh viện do vết thương quá nặng. Hai nạn nhân còn lại là một nam công dân Áo, 32 tuổi, và một phụ nữ 29 tuổi đến từ Bosnia & Herzegovina đã được xuất viện.

Hiện văn phòng công tố thành phố Heidelberg và cảnh sát hình sự từ cả Heidelberg và Mannheim đều đang tiến hành điều tra vụ việc. Báo "Rhein-Neckar-Zeitung" của Đức trích nguồn tin cảnh sát cho hay nghi can là một nam thanh niên người Đức.

Ở thời điểm xảy ra vụ tấn công, đối tượng này đã dừng xe tại ngã tư chờ đèn đỏ và khi đèn xanh đã lao xe với tốc độ cao nhằm vào đám đông đứng bên ngoài một tiệm bánh trước khi đâm vào cột. Nghi can sau đó đã bỏ trốn và bị cảnh sát bắn trọng thương khi truy đuổi. Hiện đối tượng này đang được cấp cứu tại bệnh viện. Nghi can được cho đã mang theo dao khi bỏ trốn và chiếc xe trong vụ tấn công là xe thuê.

Vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh Đức đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ sau vụ một đối tượng người Tunisia đã tấn công bằng xe tải tại chợ Giáng sinh Breitscheiplatz ở Berlin cuối năm ngoái, khiến hơn 60 người thương vong. Breitscheidplatz nằm ở khu vực sầm uất nhất của Berlin, vốn thu hút rất nhiều khách du lịch. Địa điểm này khá gần các cơ quan Quốc hội và Chính phủ liên bang Đức./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục