Tin tặc đánh cắp nhiều thông tin ngoại giao nội bộ của EU

18:47' - 19/12/2018
BNEWS Trong nhiều năm qua, các tin tặc đã xâm nhập vào mạng trao đổi thông tin ngoại giao nội bộ của Liên minh châu Âu (EU), tải xuống các tài liệu

Trong nhiều năm qua, các tin tặc đã xâm nhập vào mạng trao đổi thông tin ngoại giao nội bộ của Liên minh châu Âu (EU), tải xuống các tài liệu trao đổi có nội dung cho thấy quan ngại của EU về chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nỗ lực đối phó với Nga và Trung Quốc và nguy cơ Iran khôi phục lại chương trình hạt nhân.

Tờ New York Times số ra ngày 18/12 cho biết đã nhận được hơn 1.100 tài liệu do công ty an ninh Area 1 cung cấp.

Các tài liệu này ghi lại nội dung các cuộc đối thoại của giới chức châu Âu với các nhà lãnh đạo ở Saudi Arabia, Israel và các nước khác. Các nội dung này được chia sẻ giữa các nước thành viên EU.

Một tài liệu cho thấy các nhà ngoại giao châu Âu mô tả một cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin ở Phần Lan là "thành công" (ít nhất là đối với ông Putin).

Một tài liệu khác phân tích các cuộc thảo luận giữa các giới chức châu Âu và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong đó trích dẫn lời nhà lãnh đạo Bắc Kinh so sánh cuộc chiến thương mại của chính quyền Mỹ đối với Trung Quốc với một trận đấu quyền anh tự do không theo luật lệ nào.

Trong khi đó, tài liệu thứ 3 (đề ngày 7/3) cho thấy Caroline Vicini, Phó trưởng phái bộ EU tại Washington, mô tả Mỹ như đối tác quan trọng nhất của EU ngay cả khi Brussels thách thức Nhà Trắng trong các lĩnh vực mà hai bên còn bất đồng như khí hậu, thương mại, thỏa thuận hạt nhân Iran....

Các tin tặc cũng xâm nhập vào các mạng nội bộ của Liên hợp quốc, Liên đoàn lao động Mỹ và Đại hội Các tổ chức công nghiệp (AFL-CIO), bộ ngoại giao và tài chính các nước trên toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục