Tỉnh biên giới Trung Quốc phát hiện trường hợp mắc sốt xuất huyết đầu tiên

10:18' - 17/08/2017
BNEWS Ngày 17/8, Cục Kiểm tra và kiểm dịch xuất nhập cảnh Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây (Guangxi) cho biết đã phát hiện trường hợp nhiễm sốt xuất huyết đầu tiên tại địa phương này trong năm nay.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, bệnh nhân là một nam giới bị camera đo thân nhiệt hồng ngoại phát hiện sốt nhẹ khi nhập cảnh vào tỉnh này qua cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị - Bằng Tường (Pingxiang) vào cuối tháng 7. Người này cũng xuất hiện những triệu chứng điển hình của sốt xuất huyết như viêm họng và nổi ban.

Được biết, bệnh nhân đã có thời gian cư trú tại thành phố Hà Nội (Việt Nam) trong hai tháng vừa qua. Kết quả xét nghiệm máu đầu tháng 8 khẳng định người này đã nhiễm virus sốt xuất huyết. Bệnh nhân hiện được tích cực điều trị tại bệnh viện địa phương.

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), từ 9 nước ban đầu vào năm 1960, bệnh sốt xuất huyết cho đến nay đã lây lan đến hơn 100 quốc gia, trong đó số ca nhiễm bệnh tăng từ 15.000 người lên 390 triệu người mỗi năm.

Theo các chuyên gia, việc di chuyển ngày càng gia tăng của con người và hàng hóa do toàn cầu hóa, cũng như các cơn lũ lụt diễn biến ngày càng nghiêm trọng do biến đổi khí hậu là 2 nguyên nhân chủ yếu đẩy nhanh tốc độ lây truyền bệnh sốt xuất huyết, từ đó gây thiệt hại kinh tế to lớn.

Khu vực châu Mỹ ước tính thiệt hại khoảng 2,1 tỷ USD mỗi năm, trong khi các nền kinh tế Đông Nam Á tổn thất gần 2,4 tỷ USD do căn bệnh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục