Tỉnh Phú Thọ xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

18:28' - 12/04/2018
BNEWS Chiều 12/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản phối hợp với Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và trung tâm Nhật Bản - ASEAN đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư của tỉnh Phú Thọ tại Nhật Bản.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Thành Hữu – Pv TTXVN tại Nhật Bản
Tham dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, cùng hơn 50 doanh nghiệp và các nhà đầu tư Nhật Bản. 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu đã nhấn mạnh những lợi thế và tiềm năng của tỉnh với vị trí gần cảng hàng không quốc tế Nội Bài, có hệ thống cảng, cùng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội ngày càng đồng bộ hiện đại; tỉnh có tiềm năng to lớn về sản xuất, công nghiệp lắp máy, chế tạo vật liệu xây dựng, sản phẩm nông lâm nghiệp công nghệ cao; tỉnh cũng có tiềm năng phát triển du lịch nghĩ dưỡng, văn hóa với hai di sản văn hóa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và hát xoan Phú Thọ, cùng nhiều danh lam thắng cảnh. 
Về đầu tư của Nhật Bản, Chủ tịch tỉnh Bùi Minh Châu cho biết hiện nay trên địa bàn có bảy dự án đầu tư của Nhật Bản với tổng số vốn gần 40 triệu USD tập trung vào các lĩnh vực như chế biến gỗ, dệt may, da giày; đồng thời mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư vào Phú Thọ, tỉnh sẽ luôn tạo điều kiện và chào đón các nhà đầu tư. 
Đánh giá về quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cho biết quan hệ hai nước đang ở trong giai đoạn tốt đẹp nhất và phát triển trên tất cả lĩnh vực đặc biệt là kinh tế thương mại, đầu tư. Ngoài doanh nghiệp lớn, trong những năm gần đây các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản cũng không ngừng đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Hiện đã có 1.800 doanh nghiệp Nhật Bản đăng ký tham gia Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam và trở thành hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản lớn nhất ở các quốc gia trên thế giới. Đại sứ Nguyễn Quốc Cường mong muốn thông qua hội thảo lần này, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ chọn tỉnh Phú Thọ như một địa chỉ đầu tư đáng tin cậy. 
Chia sẻ với các doanh nghiệp tham gia hội thảo, đại diện của Sakai Amiori, một doanh nghiệp đang đầu tư tại Phú Thọ, cho biết giao thông thuận lợi, cùng nguồn nhân lực dồi dào là lý do doanh nghiệp đã chọn tỉnh Phú Thọ làm địa chỉ đầu tư; khi đến đầu tư tại Phú Thọ các thủ tục đã được chính quyền tỉnh hỗ trợ hoàn thiện nhanh chóng doanh nghiệp cũng sớm tiếp cận được nguồn nhân lực có chất lượng. Đại diện Sakai Amoiri cho rằng đã rất đúng đắn khi chọn tỉnh Phú Thọ là địa điểm đầu tư. 
Trong khuôn khổ hội thảo, các doanh nghiệp Nhật Bản đã trao đổi và được Chủ tịch tỉnh Bùi Minh Châu trực tiếp trả lời về những thuận lợi, tiềm năng khi đầu tư vào tỉnh Phú Thọ. 
Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp Nhật Bản đã có thêm thông tin hữu ích để tiếp tục đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, phát triển kinh tế địa phương như tỉnh Phú Thọ. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục