Cần tìm nguyên nhân tình trạng dầu thải dạt vào bãi biển Nha Trang

20:10' - 02/09/2024
BNEWS Chiều 2/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) Lưu Thành Nhân cho biết đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, xử lý tình trạng dầu vón cục dạt vào biển Nha Trang, khu vực trung tâm thành phố.

Theo đó, từ ngày 1/9, một số người dân đi tắm biển đã phát hiện dầu thải dạt vào bờ biển và nằm vón cục trên bãi cát ở đoạn gần tháp Trầm Hương, số lượng không nhiều; sau đó đã đăng tải trên mạng xã hội. Số dầu thải này đã được Ban Quản lý vịnh Nha Trang phối hợp cùng Công ty Cổ phần môi trường đô thị Khánh Hòa thực hiện thu gom thường xuyên từ ngày 1/9.

 

Một số du khách tắm biển cho biết, đến sáng 2/9, dầu vón cục dạt vào bờ đã được dọn sạch, rải rác chỉ còn còn một lượng nhỏ dầu thải nằm lẫn trong cát, rất khó nhìn bằng mắt thường.

Trưởng Ban Quản lý vịnh Nha Trang Huỳnh Bình Thái cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với Công ty Cổ phần môi trường đô thị Khánh Hòa tiến hành dọn dẹp dầu thải nếu có, hiện số lượng chưa thống kê được. Nếu có dầu thải vón cục xuất hiện trên bãi biển, Ban Quản lý sẽ tiến hành thu dọn, đảm bảo môi trường bãi biển xanh, sạch cho người dân, du khách thoải mái tận hưởng ngắm cảnh, tắm biển.

Được biết, hằng năm tại bãi biển của thành phố Nha Trang vẫn ghi nhận tình trạng dầu thải vón cục dạt vào bờ biển. Ngay sau đó, các đơn vị chức năng đã tiến hành thu gom, xử lý sạch và chưa xác định được nguyên nhân.

Có nhiều khả năng đây là dầu thải từ ngoài khơi, theo dòng hải lưu di chuyển vào vịnh Nha Trang và tấp vào bờ. Trong trường hợp du khách, người dân vô tình dẫm phải dầu thải này, chỉ cần rửa sạch với xăng hoặc xà phòng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục