TKV đẩy nhanh tiến độ xây dựng mỏ

19:07' - 03/07/2016
BNEWS Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, Tập đoàn đã chỉ đạo để đưa các mỏ mới vào hoạt động đúng tiến độ nhằm đảm bảo hiệu qủa đầu tư.
TKV đẩy nhanh tiến độ xây dựng các mỏ . Ảnh: TTXVN

Theo đó, TKV tập trung các dự án nâng cao năng suất mỏ, đặc biệt là công tác đào lò, đảm bảo các dự án ra than đúng tiến độ, các dự án băng tải than, đất….. Cùng với giãn, giảm đầu tư các công trình chưa cấp bách và không phục vụ trực tiếp sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị trong giai đoạn 2016-2010, Tập đoàn cũng phối hợp sử dụng tối ưu, tận dụng tối đa các công trình đã đầu tư, nhất là các công trình hạ tầng vận tải mỏ liên thông từng khu vực cả trong lò và mặt bằng, nhà làm việc điều hành mỏ bám sát sản xuất.

Bên cạnh đó, đối với các công trình đầu tư mới và nâng cấp, Tập đoàn tính toán kỹ hiệu qủa, duyệt đúng trình tự trước khi đầu tư và phải cân đối đảm bảo tiến độ huy động vốn, trả nợ đảm bảo tài chính lành mạnh.

Ngoài ra, TKV nghiên cứu, lựa chọn công nghệ tối ưu nhằm kịp thời đưa vào thiết kế các công trình trong điều kiện hiện tại; tăng cường hợp tác thuê tư vấn trong nước và nước ngoài thực hiện các dự án lớn, phức tạp để tiếp thu công nghệ hiện đại và kinh nghiệm đảm bảo chất lượng của các dự án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục