TNG kín đơn hàng dệt may lớn trong 6 tháng đầu năm

18:06' - 28/02/2024
BNEWS Theo ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT, TCCT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG nhiều đối tác lớn đã bán hết hàng tồn kho nên công ty đã ký được các đơn hàng may xuất khẩu hết 6 tháng đầu năm.

Theo ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG) ngay từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tình hình đơn hàng của công ty đã dồi dào trở lại. Nhiều đối tác lớn đã bán hết hàng tồn kho nên công ty đã ký được các đơn hàng may xuất khẩu với nhiều đối tác như Decathlon, Columbia, The Children’s Place, Sportmaster, Costco, Nike, Adidas… Hiện các đơn hàng lớn đã kín hết 6 tháng đầu năm.
Theo báo cáo tài chính tháng 1/2024 vừa được Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG (mã cổ phiếu TNG - sàn HNX) công bố, doanh thu thuần đạt 524 tỷ đồng và lãi ròng đạt 15 tỷ đồng, lần lượt tăng 32% và 168% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến cuối tháng 1/2024, tổng tài sản của Dệt may TNG đạt 5.082 tỷ đồng, giảm nhẹ 70 tỷ đồng so với thời điểm cuối năm 2023; trong đó, khoản tiền mặt và tiền gửi ngân hàng giảm 14%, còn 256 tỷ đồng. Ngược lại, hàng tồn kho tăng nhẹ 2% lên 906 tỷ đồng.

 

Năm 2024, Dệt may TNG kỳ vọng sẽ ghi nhận được nguồn đơn tăng thêm từ những đối tác mới. Để cạnh tranh trên thị trường quốc tế, TNG sẵn sàng đổi mới, thuê chuyên gia nước ngoài để tư vấn và hoàn thiện hệ thống quản trị hoạt động sản xuất kinh tại doanh nghiệp, giúp TNG thực hiện hoá mục tiêu trở thành doanh nghiệp số, doanh nghiệp dệt may toàn cầu.
Dệt may TNG hiện đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận năm 2024 ở mức 13%.
Tổng dư nợ vay tài chính chiếm hơn 2.500 tỷ đồng; trong đó, dư nợ vay ngắn hạn đã giảm 5% so với hồi cuối năm 2023, còn 1.700 tỷ đồng.
Trong năm 2023, bên cạnh việc giữ vững các nhóm khách hàng hiện hữu, Dệt may TNG còn phát triển thành công thêm một số khách hàng mới như Walmart, H&M, LIDL trong sản xuất nhiều mặt hàng như áo khoác, áo nỉ, áo bơi, quần legging,...
Trong 2023, Dệt may TNG ghi nhận doanh thu 7.096 tỷ đồng, tăng gần 5% so với năm 2022 và hoàn thành 104% kế hoạch đề ra. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất trong lịch sử 45 năm hoạt động của doanh nghiệp dệt may này.
Năm 2023 là năm thứ 4 liên tiếp TNG ghi nhận mức tăng trưởng dương về doanh thu; doanh thu tiêu thụ đạt 7.098 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 70 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ; đảm bảo việc làm cho 18.000 lao động với thu nhập bình quân 9,4 triệu đồng/người/tháng; tổng giá trị đóng góp cho công tác an sinh xã hội là 8,5 tỷ đồng…
Tuy nhiên, ban lãnh đạo Dệt may TNG cho biết, do chi phí tăng cao và công ty chấp nhận các đơn hàng có biên lợi nhuận thấp để đảm bảo việc làm cho công nhân nên lợi nhuận sau thuế năm 2023 đã giảm 23% so với năm 2022, đạt 226 tỷ đồng.
Trong quý III/2023, doanh nghiệp TNG đã vượt qua bài kiểm định của các nhãn hàng kể trên về cả chất lượng và công suất nhà máy. Đồng thời, Dệt may TNG cũng đã đáp ứng các yêu cầu về ESG (bộ ba tiêu chuẩn được sử dụng để đo lường mức độ phát triển bền vững và tác động của doanh nghiệp đến cộng đồng) của khách hàng như xây dựng lộ trình sử dụng 100% năng lượng tái tạo, nguyên liệu tái chế, giảm phát thải carbon, và đảm bảo chế độ cho người lao động.

>>>Hơn 400 doanh nghiệp tham dự Triển lãm quốc tế ngành dệt may và công nghệ dệt may 2024

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục