Tòa án Mỹ chưa hủy giấy phép kinh doanh của tỷ phú D.Trump

13:56' - 07/10/2023
BNEWS Ngày 6/10, một tòa án ở New York đã yêu cầu tạm hoãn việc hủy giấy phép kinh doanh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở bang này.

Quyết định được đưa ra sau khi tòa xem xét đơn kháng nghị của ông Trump nộp ngày 4/10, trong đó yêu cầu tạm hoãn phiên xét xử liên quan trực tiếp tới ông tại tòa án ở New York.

 

Phiên tòa diễn ra mà không có ban hội thẩm nhưng có sự hiện diện của ông Trump, bắt đầu từ ngày 2/10. 

Phiên tòa được mở sau khi Thẩm phán Arthur Engoron bất ngờ ra phán quyết cho rằng Tập đoàn Trump nhiều lần gian lận trong kinh doanh và yêu cầu hủy giấy phép kinh doanh của tỷ phú này cùng hai người con trai Don Jr và Eric Trump.

Quyết định của Thẩm phán Engoron khiến ông Trump có nguy cơ không thể tiếp tục tham gia các hoạt động của tập đoàn bất động sản mà ông làm chủ.

Trong phán quyết của tòa án ở New York ngày 6/10, Thẩm phán Peter Moulton từ chối đề nghị hoãn phiên xét xử nhưng chấp thuận hoãn thực hiện yêu cầu hủy các giấy phép kinh doanh của ông Trump và các con.

Quyết định được đưa ra sau phiên tranh tụng giữa các luật sư đại diện của ông Trump và các luật sư nguyên đơn đang yêu cầu tỷ phú này bồi thường 250 triệu USD với nhiều cáo buộc gian lận trong kinh doanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục