Tòa án Mỹ ra phán quyết Twitter vi phạm hợp đồng với nhân viên

19:45' - 23/12/2023
BNEWS Một tòa án liên bang Mỹ ra phán quyết Twitter (hiện là X) vi phạm hợp đồng khi không trả tiền thưởng hiệu suất hằng năm cho những cống hiến vượt trội của người lao động như đã cam kết bằng miệng.

Ngày 22/12, một tòa án liên bang Mỹ ra phán quyết mạng xã hội Twitter (hiện đã đổi tên thành X) vi phạm hợp đồng khi không trả tiền thưởng hiệu suất hằng năm cho những cống hiến vượt trội của người lao động như đã cam kết bằng miệng.

Tháng 6 vừa qua, ông Mark Schobinger đã thay mặt một nhóm nhân viên và cựu nhân viên của Twitter, đệ đơn lên tòa án liên bang San Francisco kiện công ty không trả hàng triệu USD tiền thưởng. Đơn kiện nêu rõ Twitter đã cam kết trả cho nhân viên tiền thưởng hiệu suất vào năm 2022 nếu họ vẫn làm việc ở công ty cho đến quý I/2023 - thời điểm có thể thanh toán tiền thưởng.

 

Trong phán quyết, tòa án khẳng định đơn kiện việc Twitter vi phạm hợp đồng theo luật của bang California có căn cứ. Tuyên bố của Thẩm phán Vince Chhabria nêu rõ đơn kiện của ông Schobinger đã đưa ra những lập luận có cơ sở về việc Twitter vi phạm hợp đồng theo luật bang California.

Cụ thể, Twitter đã cam kết bằng miệng về việc trả cho mỗi nhân viên một phần tiền thưởng đã dự tính. Tuy nhiên, Twitter đã không thực hiện điều này, vì vậy, đã vi phạm hợp đồng. Mạng xã hội X có thể kháng cáo phán quyết trên của tòa.

Mạng xã hội của tỷ phú Elon Musk, hiện đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, trong đó có cuộc điều tra của Liên minh châu Âu (EU) theo luật chống thông tin sai lệch và thù hận, những chỉ trích về phản ứng của nền tảng này đối với cuộc bạo loạn gần đây ở Dublin (Ireland).

Theo tạp chí công nghệ The Verge, hiện giá trị của mạng xã hội X chỉ còn chưa đầy 50% so với số tiền 44 tỷ USD mà tỷ phú Elon Musk bỏ ra hồi tháng 10/2022 để mua lại nền tảng này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục