Tòa nhà trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh

15:01' - 27/02/2024
BNEWS Tòa nhà Trụ sở Techcombank đã được USGBC đánh giá ở thang điểm cao nhất (60-79 điểm) đạt tiêu chuẩn Vàng, vượt xa về chất lượng so với chứng chỉ LEED Bạc, thuộc thang điểm 50-59.

Trụ sở Techcombank số 6 Quang Trung, Hà Nội đã trở thành tòa nhà văn phòng đầu tiên của ngành ngân hàng Việt Nam được Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) trao tặng chứng chỉ LEED Vàng cho công trình đẳng cấp thân thiện với môi trường.

Chứng chỉ LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) là bộ tiêu chuẩn quan trọng trong xây dựng và thiết kế kiến trúc, do Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ (USGBC) phát triển từ năm 1995, nhằm tạo ra những công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trên toàn thế giới.

Theo đó, tòa nhà Trụ sở Techcombank đã được USGBC đánh giá ở thang điểm cao nhất (60-79 điểm) đạt tiêu chuẩn Vàng, vượt xa về chất lượng so với chứng chỉ LEED Bạc, thuộc thang điểm 50-59. 

Được thiết kế bởi tập đoàn kiến trúc hàng đầu thế giới Foster + Partners, Hội sở Techcombank số 6 Quang Trung gây ấn tượng mạnh với dấu ấn “Tương lai trên nền di sản”, kết hợp hài hòa giữa thiết kế hiện đại hòa quyện cùng hoa văn tinh tế, mang đậm di sản Bắc Bộ và phố cổ Hà Nội.

Chính thức khai trương vào 27/9/2023, tòa nhà Hội sở Techcombank tại số 6 Quang Trung Hà Nội, cùng tòa nhà Hội sở tại 23 Lê Duẩn, TP. Hồ Chí Minh, đã khẳng định dấu ấn của Techcombank trên hành trình 30 năm phát triển.

Phong cách thiết kế và lối bài trí độc đáo của các tòa nhà đã góp phần gợi nhắc người dân về những giá trị văn hóa mãi trường tồn cùng thời gian. Trong dịp lễ Giáng sinh và Tết cổ truyền 2024, chiếc đồng hồ khổng lồ được thiết kế và trang trí ngay cổng chính như một biểu tượng của thời gian.

Cùng với đó, các hình tượng của Rồng thịnh vượng Giáp Thìn và vườn hoa Xuân rực rỡ tại tòa nhà đã mang đến cho người dân Thủ đô dấu ấn đáng nhớ về khoảnh khắc giao thời của mùa Xuân.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục