MoMo tiếp tục là công ty thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội

13:27' - 20/02/2024
BNEWS Theo Bảng xếp hạng ngành Fintech (công nghệ tài chính) năm 2023 của hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng Reputa, MoMo là công ty thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội tại Việt Nam.

Đây là năm thứ hai liên tiếp MoMo nắm giữ ngôi vị quán quân của bảng xếp hạng này.

 

Bảng xếp hạng ngành Fintech năm 2023 mang đến bức tranh toàn cảnh dưới góc độ dữ liệu, cho thấy xu hướng của thị trường, mức độ quan tâm của người dùng đối với lĩnh vực công nghệ tài chính.

Trong năm qua, hệ thống của Reputa ghi nhận tổng cộng hơn 700.000 lượt thảo luận về lĩnh vực Fintech trên mạng xã hội. Đáng chú ý, lượng thảo luận về Fintech đạt đỉnh vào tháng 10 với hơn 69.000 thảo luận.

Nhóm đối tượng người dùng thảo luận về ngành Fintech nhiều nhất thuộc độ tuổi từ 25-34 và từ 35-44, chiếm 83%. Đây cũng là nhóm tuổi trưởng thành đã đi làm, có thu nhập, quan tâm đến tài chính cá nhân và xu hướng tài chính số.

Trong các công ty thuộc nhóm ngành thanh toán điện tử, MoMo là thương hiệu phổ biến nhất mạng xã hội tại Việt Nam năm 2023 với tổng điểm gần 140 điểm, gấp 2,5 lần số điểm của thương hiệu theo sau. Năm vừa qua, MoMo cũng là đơn vị thanh toán điện tử thường xuyên dẫn đầu về mức độ phổ biến trên mạng xã hội trong các bản tin ngành hàng tháng của Reputa.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo cho biết, năm thứ hai liên tiếp giữ vững vị trí đầu tiên cho thấy sản phẩm, dịch vụ của MoMo được nhiều người dùng sử dụng và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội. Những chia sẻ, thảo luận của người dùng năm vừa qua là một tham chiếu quan trọng để MoMo hiểu rõ hơn về “sức khỏe” thương hiệu, thị hiếu người dùng. Từ đó đưa ra những chiến lược và ý tưởng mới mẻ, phù hợp trong hoạt động vận hành và truyền thông trong năm 2024.

Ngoài vị trí đầu tiên thuộc về MoMo, Top 5 công ty thanh toán điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội tiếp theo là VTC Pay, VNPay, ZaloPay, Viettel Money. Trong khi đó, Top 5 ngân hàng số theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội có Vietcombank, Timo, MB, Techcombank, Vietinbank.

Reputa là hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng của Trung tâm Không gian mạng Viettel, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên internet. Đơn vị này chuyên cung cấp các báo cáo chuyên sâu về sức khỏe thương hiệu, đánh giá hiệu quả truyền thông, nắm bắt xu hướng mạng xã hội, khảo sát thị trường để lập kế hoạch chiến lược.

Tin liên quan

  • Cẩn trọng khi đưa thẻ ngân hàng cho người lạ thanh toán Ngân hàng

    Cẩn trọng khi đưa thẻ ngân hàng cho người lạ thanh toán

    09:15' - 18/02/2024

    Nhiều người có thói quen đưa thẻ ngân hàng cho nhân viên quán ăn, cửa hàng quẹt hộ khi đi mua sắm, ăn uống... Tuy nhiên, hành động tưởng chừng đơn giản này lại tiềm ẩn nguy cơ mất tiền cao.

  • Những hành trình Vì tương lai Xanh Ngân hàng

    Những hành trình Vì tương lai Xanh

    10:30' - 10/02/2024

    Trên bước đường mang đồng vốn tín dụng và trách nhiệm an sinh góp phần thay đổi đời sống kinh tế, xã hội của mỗi vùng miền, Agribank đã và đang viết tiếp hành trình Vì tương lai Xanh của đất Việt.

  • Tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS Ngân hàng

    Tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS

    13:55' - 27/01/2024

    Sacombank triển khai giải pháp tích hợp mã QR đa năng ngay trên máy POS giúp tối ưu hóa quy trình thanh toán cho các cửa hàng, đồng thời cung cấp các lựa chọn thanh toán đa dạng cho khách hàng.


Tin cùng chuyên mục