Toàn cảnh sự phục hồi của thị trường bộ nhớ điện thoại toàn cầu

06:38' - 09/07/2021
BNEWS Samsung Electronics (Hàn Quốc) đã chiếm gần một nửa thị trường bộ nhớ điện thoại thông minh toàn cầu quý I/2021 nhờ hãng nỗ lực tăng cường sức ảnh hưởng đối với các thiết bị sử dụng công nghệ 5G.

Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics., trong giai đoạn từ tháng 1-3/2021 gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc, đồng thời là nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới đã chiếm 49% thị phần trên thị trường bộ nhớ điện thoại thông minh toàn cầu
Xếp sau Samsung là các hãng SK hynix (Hàn Quốc) và Micron Technology (Mỹ), với lần lượt 23% và 14% thị phần.
Thị trường bộ nhớ điện thoại thông minh toàn cầu đạt tổng doanh thu 11,4 tỷ USD trong quý I/2021, tăng 2 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Trên thị trường DRAM (bộ nhớ động truy cập ngẫu nhiên), Samsung chiếm 54% thị phần, theo sau là SK hynix với 25% và Micron với 20%. Trong quý I/2021 thị trường DRAM tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Jeffrey Mathews, chuyên viên phân tích tại Strategy Analytics, cho biết: “Sự phục hồi của thị trường điện thoại thông minh đã giúp các nhà cung cấp bộ nhớ có nhiều đơn đặt hàng hơn, dẫn tới việc họ luôn vận chuyển chip với mật độ cao để phục vụ sản xuất các mẫu điện thoại thông minh hàng đầu.

Samsung, SK hynix và Micron đều giành được thị phần nhờ phân phối các giải pháp bộ nhớ dựa trên gói chip đa dung lượng (MCP)”.
Trên thị trường NAND (bộ nhớ flash), có tốc độ tăng trưởng 18% trong quý I/2021, thị phần của Samsung, SK hynix và Kioxia (Nhật Bản) – ba tập đoàn công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực này – lần lượt là 42%, 20% và 19%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục