Samsung sắp giới thiệu ổ cứng SSD tích hợp chip V-NAND thế hệ thứ 7

10:17' - 07/07/2021
BNEWS Samsung Electronics Co. đang đặt mục tiêu mở rộng khả năng sử dụng chip nhớ V-NAND thế hệ thứ bảy của mình, khi “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc muốn tăng cường sức mạnh trong lĩnh vực bộ nhớ.

Theo ông Song Jai-hyuk, người đứng đầu mảng các sản phẩm bộ nhớ flash của Samsung Electronics, nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới trong nửa cuối năm nay sẽ giới thiệu một sản phẩm ổ cứng thể rắn (SSD) phổ thông có tích hợp chip V-NAND thế hệ thứ bảy. Đây hiện là dòng chip có kích thước nhỏ nhất trong toàn ngành công nghiệp.
Ông Song Jai-hyuk cho hay chip V-NAND của Samsung Electronics sẽ được tối ưu hóa để có thể đa nhiệm khối lượng công việc khổng lồ, chẳng hạn như lập mô hình ba chiều (3D) đồng thời chỉnh sửa video.

Samsung Electronics cũng đang có kế hoạch mở rộng việc sử dụng chip V-NAND thế hệ thứ 7 của mình cho các ổ SSD dùng trong các trung tâm dữ liệu.
V-NAND chỉ công nghệ chồng các ô nhớ trong không gian 3D thay vì chỉ tích hợp trên một mặt phẳng hai chiều (2D) như trước đây của Samsung Electronics. “Đại gia” công nghệ Hàn Quốc này là nhà sản xuất chip đầu tiên thương mại hóa giải pháp bộ nhớ như vậy, sau khi ra mắt V-NAND 3D đầu tiên vào năm 2013.
Trong ngành công nghiệp NAND, việc xếp nhiều lớp ô nhớ hơn trong một con chip đồng nghĩa với dung lượng nhớ với mật độ bit cao hơn.

Khi chiều cao của sản phẩm ngày càng tăng, ông Song Jai-hyuk cho biết Samsung Electronics đã đưa ra các giải pháp để giảm diện tích ô nhớ đến 35% bằng cách giảm cả diện tích bề mặt và chiều cao của nó thông qua công nghệ tối ưu mở rộng 3D cao cấp.
Samsung Electronics là nhà cung cấp bộ nhớ flash NAND lớn nhất thế giới với 33,5% thị phần doanh thu trong quý I/2021 (số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường TrendForce). Hoạt động kinh doanh NAND của Samsung Electronics đạt 4,97 tỷ USD trong giai đoạn trên, tăng 7% so với một quý trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục