Tokyo Electron đầu tư 167 triệu USD xây nhà máy thiết bị sản xuất chip tại Nhật Bản

15:07' - 21/03/2023
BNEWS Nhà sản xuất thiết bị sản xuất chip Tokyo Electron sẽ chi khoảng 22 tỷ yen (167 triệu USD) để xây dựng một cơ sở sản xuất ở phía Đông Bắc Nhật Bản.

Địa điểm này sẽ được đặt tại Oshu, một thành phố thuộc tỉnh Iwate. Chi nhánh sản xuất Tokyo Electron Technology Solutions đã ký một thỏa thuận với Oshu về vị trí xây dựng nhà máy.

Đây sẽ là cơ sở sản xuất thứ bảy của công ty tại Oshu. Theo Sadao Sasaki, chủ tịch của chi nhánh, nhà máy thứ sáu này đi vào hoạt động vào năm 2020 hiện đang ở "trạng thái hoạt động hết công suất".

 
Việc này dự kiến sẽ mở rộng năng lực sản xuất các thiết bị sản xuất chip của công ty lên 50% khi việc xây dựng hoàn thành vào mùa thu năm 2025. Những cải tiến hơn nữa về hiệu quả sản xuất sẽ nâng công suất của nhà máy lên gấp đôi so với quy mô ban đầu.

Nhà máy sẽ có hai tầng, với tổng diện tích 57.000 m2. Tầng đầu tiên sẽ là trung tâm logistics để hợp lý hóa sản xuất. Bằng cách nhập các linh kiện do các nhà thầu bên ngoài sản xuất, nhà máy mới sẽ có thể rút ngắn thời gian sản xuất.

Ông Sasaki dự đoán nhu cầu sẽ tăng cao hơn trong năm tài chính 2024, vì vậy việc mở rộng sản xuất hơn nữa là vấn đề cần được bàn bạc.

Khoảng 900 người sẽ làm việc trong cơ sở sản xuất mới, bao gồm nhân viên từ các công ty đối tác và khoảng 450 nhân viên mới.

Tokyo Electron đã tích cực đầu tư trước sự tăng trưởng dài hạn dự kiến của thị trường bán dẫn. Công ty có các trung tâm sản xuất lớn ở quận Miyagi, Yamanashi và Kumamoto để chuẩn bị cho việc tăng sản lượng.

Cùng với việc tăng công suất, Tokyo Electron đang tập trung phát triển thiết bị sản xuất thế hệ mới để sản xuất chất bán dẫn tiên tiến. Công ty có kế hoạch chi ít nhất 1.000 tỷ yen (hơn 7 tỷ USD) cho nghiên cứu và phát triển trong 5 năm tính đến tháng 3/2027, tăng 70% so với giai đoạn 5 năm trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục