Tokyo mở cơ sở điều trị bệnh nhân không triệu chứng

16:26' - 23/01/2022
BNEWS Theo số liệu thống kê, trong ngày 23/1, thủ đô Tokyo tiếp tục ghi nhận 9.468 ca, giảm nhẹ so với mức cao kỷ lục là 11.227 trước đó một ngày nhưng gấp đôi so với chủ nhật tuần trước.

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 trong gia đình, từ ngày 25/1, thủ đô Tokyo của Nhật Bản sẽ vận hành một cơ sở điều trị dành riêng cho bệnh nhân mắc COVID-19 không triệu chứng.

 

Cơ sở điều trị có quy mô ban đầu 350 giường được thiết lập tại Quảng trường thể thao Tokyo, thuộc phường Chiyoda, nơi từng được sử dụng cho việc quảng bá Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Đối tượng hướng tới là các bệnh nhân mắc COVID-19 không có triệu chứng nhưng có nguy cơ làm lây lan virus SARS-CoV-2 cho người thân khi sống chung trong một nhà.

Mỗi người điều trị tại đây sẽ có một phòng điều trị, ngoài ra còn được bố trí không gian hoạt động riêng có kích thước tương đương một bốt điện thoại công cộng, được bố trí các thiết bị thuận lợi cho người dùng sử dụng máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng phục vụ cho làm việc từ xa.

Phát biểu tại buổi thị sát công tác chuẩn bị của cơ sở này chiều ngày 23/1, Thống đốc Tokyo Koike Yuriko cho biết chính quyền thành phố đang nỗ lực để tạo một không gian riêng cho những người mắc COVID-19 không có triệu chứng, có nguy cơ lây nhiễm cho các thành viên khác trong gia đình, nhất là người già và trẻ em.

Theo kế hoạch, cơ sở điều trị này sẽ bắt đầu được vận hành từ ngày 25/1 và dự kiến sẽ mở rộng thêm quy mô, nâng tổng số giường bệnh tại đây lên 1.000 nếu nhu cầu sử dụng loại hình này gia tăng trong thời gian tới.

Theo số liệu thống kê, trong ngày 23/1, thủ đô Tokyo tiếp tục ghi nhận 9.468 ca, giảm nhẹ so với mức cao kỷ lục là 11.227 trước đó một ngày nhưng gấp đôi so với chủ nhật tuần trước.

Số ca COVID-19 nặng tính đến hết ngày 23/1 là 13, tăng 1 ca so với ngày 22/1, trong khi tỷ lệ sử dụng giường bệnh điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nói chung là 35,3% và cho bệnh nhân nặng là 2,5%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục