Tôn vinh những đóng góp của nữ công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư

15:05' - 16/10/2024
BNEWS Ngoài công tác chuyên môn, các nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư còn tích cực tham gia các công tác nữ công, các hoạt động xã hội, công tác thiện nguyện...

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, được sự đồng ý và chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy cơ quan, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam, như là một dịp tôn vinh những đóng góp to lớn của chị em phụ nữ nói chung và chị em Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng trong công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng cơ quan và xây dựng cuộc sống gia đình, những tế bào nhỏ nhưng vô cùng quan trọng của xã hội.

 

Trong những năm qua, cán bộ công chức, viên chức, người lao động nữ của ngành Kế hoạch và Đầu tư, Thống kê luôn nỗ lực cống hiến không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Ngoài công tác chuyên môn, các nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư còn tích cực tham gia các công tác nữ công, các hoạt động xã hội, công tác thiện nguyện, góp phần hiện thực hóa các hoạt động xã hội, nhân văn trong các chương trình Nghị sự của Bộ, lan tỏa thông điệp “Người dân là trọng tâm của phát triển, mọi chính sách của Chính phủ phải hướng tới người dân”, xây dựng văn hóa “thấu hiểu và chia sẻ”.

Từ Chương trình Chia sẻ tầm nhìn, Tự hào Việt Nam, việc bảo trợ cho 8 nhóm yếu thế, các hoạt động thiện nguyện ngày càng được lan tỏa sâu rộng như: chương trình xóa 500 nhà tạm ở các xã biên giới huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La, hỗ trợ các tỉnh khó khăn xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, cho giáo viên.

Cùng với đó là tri ân các liệt sỹ, thương bệnh binh, xây dựng hệ thống chiếu sáng, âm thanh nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, các quỹ đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, ủng hộ đồng bào và chiến sỹ Trường Sa, hiến máu tình nguyện… đều có sự đóng góp không nhỏ của Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là nữ.

Nhân dịp này, với thông điệp lan toả văn hoá sẻ chia, yêu thương, góp phần thực hiện các mục tiêu bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhân dịp kỉ niệm ngày phụ nữ Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và các cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam số tiền 100 triệu đồng.

Bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ và bà Bùi Thị Thu Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế địa phương và Lãnh thổ, Trưởng ban nữ công cơ quan, đã trực tiếp trao phần quà tới ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc cho Quỹ trẻ em Việt Nam và Nghệ sỹ nhân dân Xuân Bắc, Đại sứ Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam.

Sau đó, các đại biểu đã cùng thưởng thức vở kịch “Bão tố Trường Sơn” được dàn dựng dành cho chương trình nghệ thuật đặc biệt do các nghệ sỹ, diễn viên Nhà hát kịch Việt Nam biểu diễn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục