Tổng Cục Du lịch "hiến kế" để thu hút du khách tới miền Trung

19:16' - 03/06/2016
BNEWS Tổng cục Du lịch Việt Nam đang tham mưu cho Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch về một số giải pháp khắc phục hệ luỵ của tình trạng hải sản chết bất thường ở các tỉnh miền Trung trong lĩnh vực du lịch.
Tổng Cục Du lịch "hiến kế" để thu hút du khách tới miền Trung. Ảnh minh họa: TTXVN
Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, cơ quan này đang tham mưu cho Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch về một số giải pháp khắc phục hệ luỵ của tình trạng hải sản chết bất thường ở các tỉnh miền Trung trong lĩnh vực du lịch. 

“Tuy nhiên, để các giải pháp này đi vào thực tiễn, về lâu dài cần Chính phủ, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch hỗ trợ cùng sự vào cuộc của các doanh nghiệp với tinh thần chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp miền Trung trong thời điểm hiện nay”, ông Chung chia sẻ. 

Theo đó, giải pháp cụ thể được đưa ra là các tỉnh miền Trung chuyển hướng xây dựng sản phẩm mới bên cạnh sản phẩm du lịch biển, hướng tới thế mạnh khác như du lịch sinh thái, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị)... Tổng cục Du lịch sẽ có biện pháp hỗ trợ địa phương xây dựng sản phẩm mới này. 

Bên cạnh đó, cơ quan này chỉ đạo các đơn vị trong ngành chọn địa điểm tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị lớn trong nước đưa về các tỉnh miền Trung, từ đó góp phần tăng lượng du khách tới miền Trung. 

Tổng cục Du lịch tiến hành tổ chức đoàn khảo sát cùng doanh nghiệp về tỉnh miền Trung để có đánh giá, biện pháp thu hút du khách tới khu vực này. Bên cạnh đó, tham mưu Bộ Văn hoá Thể Thao và Du lịch vận động, kêu gọi doanh nghiệp trong cả nước liên kết hỗ trợ cho các doanh nghiệp tỉnh miền Trung. 

Đánh giá về những thiệt hại đối với ngành du lịch trước tình trạng hải sản chết bất thường tại các tỉnh miền Trung, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, ngay từ cuối tháng 4, đầu tháng 5, Tổng cục Du lịch đã lập đoàn công tác khảo sát tìm hiểu tại các tỉnh miền Trung xảy ra tình trạng trên. 

Tính đến ngày 7/5/2016, tổng thiệt hại trực tiếp của ngành du lịch bị ảnh hưởng do thiệt hại cá chết bất thường vào khoảng 200 tỷ đồng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục