Tổng giám đốc Vinamilk được nhận giải thưởng New Zealand - Asean

14:33' - 17/11/2015
BNEWS Đây là giải thưởng có ý nghĩa đặc biệt dành cho 40 cá nhân tiêu biểu tại 10 nước ASEAN nhân dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa New Zealand và Việt Nam cùng các quốc gia ASEAN.
Thủ tướng John Key trao giải thưởng New Zealand ASEAN cho bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám Đốc Vinamilk. Ảnh: Xuân Phú

Vào ngày 16/11 tại Hà Nội, Thủ tướng John Key – đại diện chính phủ New Zealand đã trực tiếp trao tặng giải thưởng New Zealand ASEAN cho Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk vì những đóng góp tích cực của bà cho các hoạt động hợp tác giữa 2 quốc gia Việt Nam và New Zealand.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.           

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk (thứ 3 từ trái sang) chụp hình lưu niệm với thủ tướng New Zealand John Key, ông Nguyễn Thiện Nhân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cá nhân được nhận giải. Ảnh: Xuân Phú

Trên cơ sở trao đổi và thống nhất ý kiến giữa các cơ quan Bộ ngành của New Zealand trong nhiều lĩnh vực, Đại sứ New Zealand tại từng quốc gia ASEAN trong đó có Việt Nam sẽ đề cử các ứng viên phù hợp để trao tặng giải thưởng này.

Sự đề cử dựa trên đánh giá về sự đóng góp của các ứng viên trong sự phát triển quan hệ giữa New Zealand với từng quốc gia ASEAN nói riêng và toàn ASEAN nói chung trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế thương mại, chính trị, văn hóa xã hội…

Vì vậy, ngoài ý nghĩa tượng trưng cho tình hữu nghị giữa New Zealand và các quốc gia ASEAN sau 40 năm quan hệ ngoại giao, giải thưởng này còn hướng tới việc tôn vinh những đóng góp quý giá của các cá nhân được nhận giải vào sự hợp tác song phương giữa New Zealand và các quốc gia trong những năm vừa qua cũng như chặng đường sắp tới.
Trước đó, vào tháng 05/2015, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc công ty Vinamilk cũng là người Việt Nam duy nhất đoạt giải thưởng danh giá Nikkei châu Á trong lĩnh vực “Kinh tế và đổi mới doanh nghiệp” tại Nhật Bản.
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của phái đoàn cấp cao của Chính phủ New Zealand tại Việt Nam, công ty AsureQuality Ltd. của chính phủ New Zealand và Vinamilk đã cùng ký kết bản thỏa thuận chung về việc hợp tác phát triển chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp – thực phẩm dựa trên những thực hành tiên tiến nhất của thế giới.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của phái đoàn cấp cao của Chính phủ New Zealand tại Việt Nam, công ty AsureQuality Ltd. của chính phủ New Zealand và Vinamilk đã cùng ký kết bản thỏa thuận chung về việc hợp tác phát triển chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp – thực phẩm dựa trên những thực hành tiên tiến nhất của thế giới. Ảnh: Xuân Phú

Đây cũng là mong muốn của Vinamilk trong chiến lược phát triển dài hạn, để hướng đến một nền quản trị tiên tiến quy mô toàn cầu và quốc tế hóa toàn bộ chuỗi giá trị chuyên ngành nông nghiệp - thực phẩm của mình. Chứng kiến Lễ ký kết sẽ có sự tham dự của Ông Steven Joyce - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học và Phát triển Kinh tế New Zealand.
Quan hệ ngoại giao song phương giữa New Zealand và Việt Nam cũng như ASEAN được bắt đầu từ năm 1975 và đã có những kết quả tốt đẹp mà điển hình nhất là quan hệ hợp tác về mặt kinh tế. Vào năm 1975, giá trị hợp tác kinh tế giữa New Zealand và ASEAN vào khoảng 133 triệu USD – chỉ bằng giá trị một tuần so với thời điểm thống kê năm 2014 là 12 tỷ USD.

Ngoài ra, các nước ASEAN cũng là nơi đóng góp cho New Zealand một lượng đông đảo các du học sinh, người nhập cư và khách du lịch. Hiện nay, cộng đồng người gốc Đông Nam Á tại New Zealand đã lên đến khoảng 80,000 người.
Đến nay, Vinamilk đã có 08 trang trại quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, New Zealand và Mỹ. Các trang trại của Vinamilk là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á được chứng nhận Global G.A.P về thực hành Nông nghiệp tốt toàn cầu, được Bộ NN&PTNT công nhận Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Ngoài ra Trang trại bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An cũng được Bộ NN & PTNT chứng nhận là trang trại xuất sắc nhất năm 2014.

Nguyễn Huyền/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục