Tổng kết diễn biến giá vàng trong nước tuần qua

09:47' - 23/07/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước tuần qua chứng kiến nhiều phiên tăng giá mặc dù sức tăng chưa đủ mạnh.
Tổng kết diễn biến giá vàng trong nước tuần qua. Ảnh minh họa: Reuters

Các yếu tố hỗ trợ vàng chưa đủ để tạo sức bật mạnh mẽ cho kim loại quý này bởi lượng cung/cầu không tương xứng. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư khá mỏng khiến giá vàng trong nước không ghi nhận những pha lội ngược dòng.

Theo yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (17/7) được niêm yết ở mức 36,23 - 36,47 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 21/7, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,22 - 36,44 triệu đồng/lượng.

Như vậy, tính chung cho cả tuần, giá vàng SJC đã giảm khoảng 10.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 30.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Mức giảm này đã được thu hẹp đáng kể ở những tuần trước đó.

Hiện nay giá vàng trong nước đang ổn định ở mức thấp nên lượng mua đầu cơ hay tích trữ tự nhiên trên thị trường đã xuất hiện. Nhiều nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục có những tín hiệu tốt để nhà đầu tư có cơ hội gia nhập thị trường.

Trong ngắn hạn, những thông tin về chính sách tiền tệ của các Ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn là những tác nhân có tác động mạnh tới giá vàng.

Trên thị trường vàng thế giới, nhân tố lớn nhất, trực tiếp ảnh hưởng và tạo đà tăng cho giá vàng đó là đồng USD. Đồng tiền này đã trượt giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 6/2016. Điều đó khiến cho giá vàng rẻ hơn khi tính so với các đồng tiền khác.

Theo giới phân tích, lý do khiến đồng USD yếu đi là vì thị trường hoài nghi về khả năng thành công của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong việc thực hiện những lời hứa lúc tranh cử, bên cạnh xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên thế giới.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn không thực sự có những bước tăng đột phá. Mức kháng cự hiện tại là khoảng 1250 USD và mức hỗ trợ là 1230 USD. Theo một số nhà phân tích, vàng cần một tác động lớn hơn nữa để có thể tiến đến mốc tâm lý quan trọng là 1300 USD/ounce.

Chốt phiên giao dịch hôm 22/7, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,23 – 36,45 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 23/7, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,30 – 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Cùng phiên này, lúc 8 giờ 39 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,29 – 36,37 triệu đồng/lượng.

>>>Giá vàng tuần qua: Tăng mạnh nhất trong hai tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục