Tổng thống Biden ký dự luật gia hạn chương trình cho vay doanh nghiệp nhỏ

10:32' - 31/03/2021
BNEWS Ngày 30/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký đạo luật mở rộng chương trình cho vay được thúc đẩy nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng bất lợi bởi đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo đó, dự luật trên đã được thông qua với số phiếu áp đảo của lưỡng đảng tại Hạ viện và Thượng viện vào đầu tháng này, kéo dài thời hạn để các doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ thông qua Chương trình Bảo vệ tiền lương (PPP) thêm hai tháng, từ ngày 31/3 đến ngày 31/5.

Tổng thống Biden đã ca ngợi dự luật như một "thành tựu của lưỡng đảng" tại Phòng Bầu dục vào chiều ngày 30/3, trước khi ông ký thành luật.
Ngoài việc mở rộng thời hạn mà các doanh nghiệp có thể đăng ký các khoản vay, đạo luật này cũng cho phép Cơ quan Quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA) đến ngày 30/6 để xử lý các đơn xin vay.
Quốc hội Mỹ đã phải chịu áp lực từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc mở rộng thời hạn đăng ký để hỗ trợ thêm cho các doanh nghiệp trong khi người dân Mỹ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong những tuần và tháng tới.

Thay đổi này sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm thời gian để đăng ký các khoản vay lần đầu hoặc các khoản vay bổ sung, những khoản vay dành cho một số doanh nghiệp đã nhận được hỗ trợ.

Các doanh nghiệp và người cho vay gặp phải vấn đề với quy trình đăng ký cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để giải quyết những vấn đề đó.

Chương trình vay này do SBA quản lý, được Quốc hội Mỹ thành lập lần đầu tiên thông qua Đạo luật Hỗ trợ, cứu trợ và an ninh kinh tế (CARES) dưới thời chính phủ của cựu Tổng thống Trump vào năm 2020 để nhận các khoản vay lãi suất thấp cho các doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong đại dịch.
Quốc hội Mỹ đã tái tài trợ cho chương trình nhiều lần và kế hoạch cứu trợ COVID-10 trị giá 1.900 tỷ USD của Tổng thống Biden được ký thành luật vào đầu tháng này đã cung cấp thêm nguồn vốn cho PPP để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ.

Theo SBA, khoảng 79 tỷ USD tài trợ của gói cứu trợ trên được dành cho chương trình cho vay này.
Chính phủ của Tổng thống Biden đã công bố những thay đổi đối với chương trình cho vay trên vào tháng Hai vừa qua nhằm ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ nhất cũng như các doanh nghiệp thuộc sở hữu của các nhóm thiểu số và tại các cộng đồng nông thôn.

Chính phủ cũng thay đổi công thức tính khoản vay cho các chủ sở hữu duy nhất, các nhà thầu độc lập và các cá nhân tự kinh doanh và loại bỏ các hạn chế ngăn cản các chủ doanh nghiệp có tiền án không gian lận hoặc những người đã quá hạn các khoản vay dành cho sinh viên liên bang được nhận hỗ trợ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục