Tổng thống đắc cử D.Trump gặp gỡ các "đại gia" công nghệ Mỹ

11:21' - 15/12/2016
BNEWS Tổng thống đắc cử Donald Trump cam kết giúp đỡ ngành công nghệ và kêu gọi giới tinh hoa tiếp tục thúc đẩy hoạt động sáng tạo.

Ngày 14/12, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã gặp lãnh đạo các các hãng công nghệ hàng đầu nước Mỹ, một nỗ lực nhằm xây dựng một quan hệ gắn kết với các "đại gia" ở Thung lũng Silicon, hướng tới thúc đẩy thương mại và tạo việc làm.

Cuộc họp diễn ra tại Tháp Trump, thành phố New York quy tụ các tên tuổi quyền lực nhất của làng công nghệ bao gồm Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook, CEO của Microsoft Satya Nadella và CEO của Alphabet (công ty mẹ của Google) Larry Page.

Bên cạnh đó là CEO và người sáng lập Amazon Jeff Bezos, nhà sáng lập Tesla và SpaceX Elon Musk, Giám đốc kinh doanh của Facebook Sheryl Sandberg và CEO của Oracle Safra Catz.

Phát biểu tại cuộc họp, Tổng thống đắc cử Trump cũng cam kết sẽ tạo điều kiện cho trao đổi thương mại công bằng và thúc đẩy ngoại thương. Bên cạnh đó, ông khuyến khích các doanh nghiệp đóng góp sáng kiến để giải quyết các khó khăn còn tồn tại trong thương mại.

Theo giới quan sát, tác động của nhiệm kỳ chính quyền Donald Trump đối với ngành công nghệ hiện vẫn khó dự đoán. Một mặt, các tập đoàn sẽ không "mặn mà" với việc áp đặt các rào cản thương mại hay nỗ lực ngăn chặn người di cư. Mặt khác, nhiều doanh nghiệp sẽ ủng hộ việc giảm thuế doanh nghiệp, đặc biệt là đối với doanh thu từ nước ngoài.

Tuy nhiên, hai bên có thể sẽ bất đồng trong vấn đề bảo mật và quyền tiếp cận thông tin cá nhân của người dân phục vụ cho công tác điều tra của chính quyền.

Tổng thống đắc cử Trump cho biết sẽ đưa ông Elon Musk và CEO của Uber Travis Kalanick vào hội đồng cố vấn doanh nghiệp làm nhiệm vụ tạo thêm việc làm trên khắp nước Mỹ.

Được biết, tham gia cuộc họp còn có 3 người con lớn của tỷ phú bất động sản là Donald Jr, Ivanka và Eric Trump cùng Jared Kushner, con rể của ông Trump./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục