Google đi tiên phong làng công nghệ trong cuộc chiến giảm ô nhiễm môi trường

19:42' - 11/12/2016
BNEWS Google, công ty công nghệ thuộc Alphabet (Mỹ) cho biết công ty tin tưởng vào khả năng "tích đủ" năng lượng tái tạo để đáp ứng nhu cầu điện năng của mình trên toàn cầu trong năm tới.

Đây được coi là "mốc son" trong những nỗ lực của Google nhằm giảm ô nhiễm môi trường, trong bối cảnh dịch vụ kỹ thuật số của công ty sử dụng một lượng điện khổng lồ.

Tuy nhiên, phát biểu trên của Google không có nghĩa công ty sẽ chỉ sử dụng năng lượng gió và Mặt trời cho hoạt động của công ty trên toàn cầu, bởi sự phức tạp trong việc cung cấp và quản lý mạng lưới điện tại Mỹ cũng như trên thế giới.

Google cho biết, 13 trung tâm dữ liệu và các văn phòng tiêu thụ khoảng 5,7 terawatt giờ (TWh) mỗi năm, gần bằng mức sử dụng năng lượng của cả thành phố San Francisco, nơi có hơn 800.000 dân cư trú và hàng chục nghìn người đến thăm và làm việc.

Chuyên gia Gary Cook thuộc tổ chức môi trường Greenpeace cho biết, gần 20 công ty công nghệ lớn trên thế giới khác cũng cam kết sẽ theo đuổi mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo cho hoạt động của các công ty này trên toàn cầu. Trong số những công ty này, Google là công ty tiên phong trong việc đưa lời hứa thành hành động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục