Tổng thống đắc cử Mỹ Donal Trump cân nhắc lựa chọn Ngoại trưởng

11:47' - 29/11/2016
BNEWS Ông David Petraeus, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương (CIA) đang là những gương mặt sáng giá cho vị trí ngoại trưởng trong chính quyền mới của ông Trump.
Ông David Petraeus, cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương (CIA). Ảnh: Reuters

Ngày 28/11, Tổng thống đắc cử của Mỹ Donal Trump đã gặp cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương (CIA), David Petraeus. Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh, ông Trump tìm kiếm vị trí ngoại trưởng trong nội các tương lai của mình.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp kéo dài 1 giờ, ông Petraeus bày tỏ ấn tượng trước kiến thức của Tổng thống đắc cử Trump về các vấn đề quốc tế. Trong khi đó chia sẻ trên trang mạng xã hội Twitter, ông Trump cũng khẳng định "hết sức ấn tượng" với ông Petraeus.

Truyền thông địa phương đưa tin, ông Petraeus cùng với ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa là Mitt Romney và cựu Thị trưởng thành phố New York, Rudolph Giuliani đang là những gương mặt sáng giá cho vị trí ngoại trưởng trong chính quyền mới của ông Trump.

Nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Trump cho biết ông Trump sẽ có cuộc gặp thứ hai với ông Romney vào ngày 29/11. Cuộc gặp đầu tiên giữa hai ông vào ngày 19/11 tại câu lạc bộ golf riêng của ông Trump.

Nguyên là Tư lệnh các lực lượng Mỹ tại Iraq và Afghanistan, Tướng Petraeus từng bị tuyên án 2 năm tù treo và nộp phạt 100.000 USD hồi năm ngoái vì chia sẻ các thông tin mật cho một bạn gái, người viết tiểu sử cho ông, vụ việc đã khiến ông phải từ chức Giám đốc CIA vào năm 2012.

Tuy nhiên, vụ bê bối này không cản trở việc ông nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho các vị trí hàng đầu trong chính phủ mới, như Ngoại trưởng hay Bộ trưởng Quốc phòng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục