Tổng thống Donald Trump sẽ đưa ra tuyên bố về tiến trình luận tội

10:57' - 06/02/2020
BNEWS Ngày 5/2, Nhà Trắng tuyên bố Tổng thống Donald Trump đã hoàn toàn vô tội sau khi Thượng viện Mỹ bác hai điều khoản luận tội ông là lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (giữa) rời tòa nhà Quốc hội Mỹ sau khi đọc thông điệp quốc gia lần thứ 3 và cũng là lần cuối trong nhiệm kỳ của ông, tại Washington DC., ngày 4/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, sau cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện, trên trang Twitter, Tổng thống Donald Trump thông báo ông sẽ có một bài phát biểu quan trọng sau sự kiện này, dự kiến vào lúc 12h ngày 6/2 (giờ Mỹ), tức 0h ngày 7/2 giờ Việt Nam.

Đây sẽ là lần đầu tiên ông công khai đưa ra tuyên bố về toàn bộ tiến trình luận tội mà các chính sách đảng Dân chủ thực hiện.

Trước đó, chiều cùng ngày, Thượng viện Mỹ đã tiến hành bỏ phiếu trong khuôn khổ phiên xét xử luận tội Tổng thống Trump.

Ông được tuyên bố trắng án trong điều khoản luận tội đầu tiên về cáo buộc lạm quyền, với tỷ lệ 52 phiếu chống và 48 phiếu ủng hộ và điều khoản luận tội thứ hai là cản trở Quốc hội với 53 phiếu chống và 47 phiếu ủng hộ.

Tại cuộc bỏ phiếu, ông Mitt Romney là Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa duy nhất bỏ phiếu ủng hộ việc kết tội Tổng thống Trump mặc dù ông cho rằng đó là một quyết định khó khăn nhất.

Ông Romney cũng là một trong hai thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đứng về phía đảng Dân chủ trong việc kêu gọi thêm nhân chứng.

Lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ Mitch McConnell nhấn mạnh nỗ lực của đảng Dân chủ nhằm phế truất Tổng thống Trump là một sai lầm chính trị lớn và sẽ giúp ích cho đảng Cộng hòa.

Như vậy, cuộc bỏ phiếu của Thượng viện Mỹ chính thức chấm dứt những nỗ lực của Hạ viện trong thời gian qua nhằm phế truất Tổng thống Trump ra khỏi Nhà Trắng thông qua luận tội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục